Tin mới

Tàu cao tốc triệu đô do Việt Nam chế tạo sắp đi vào hoạt động

Thứ hai, 17/08/2015, 11:51 (GMT+7)

Tàu cao tốc hai thân Greenlines DP với vốn đầu tư khoảng 1 triệu USD, được thiết kế và giám sát thi công bởi đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ được khai thác vào tháng 11 tới đây.

Tàu cao tốc hai thân Greenlines DP với vốn đầu tư khoảng 1 triệu USD, được thiết kế và giám sát thi công bởi đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ được khai thác vào tháng 11 tới đây.

Tàu cao tốc triệu đô do Việt Nam thiết kế và sản xuất. Ảnh Thanh niên

Ngày 16/8, tại Bến tàu khách TP.HCM (khu vực cảng Nhà Rồng, Q.4), tàu cao tốc hai thân Greenlines DP được kiểm tra và chạy thử nghiệm trên sông Sài Gòn.

Tàu cao tốc hai thân Greenlines DP thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, được thiết kế và giám sát thi công bởi đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam. Với vốn đầu tư khoảng 1 triệu USD sẽ được khai thác trên tuyến TPHCM – Vũng Tàu vào tháng 11/2015, thay thế cho tàu cánh ngầm cũ trước đây.

Tàu có chiều 16,6m, chở được khoảng 60 hành khách, tàu có 2 máy nên được cho là sẽ không gặp vấn đề chết máy, trôi dạt trên sông biển như các tàu đã khai thác. 

Theo tin tức từ đại diện đơn vị khai thác tàu cho biết: “Với tốc độ 55 – 60km/giờ, tàu chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu mất khoảng 1 giờ 15 phút. Tàu có ưu điểm là chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu của ngư dân”. Giá vé dự kiến bằng với tàu cánh ngầm đang hoạt động (khoảng 250.000 đồng/vé).

Tại buổi chạy thử nghiệm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết, Bộ Giao thông vận tải sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, vì với hơn 17.000km đường thủy nội địa, loại hình này có thể giảm tải rất tốt cho giao thông đường bộ.

“Chúng tôi rất ủng hộ và muốn những tàu cao tốc này được đưa vào khai thác càng sớm càng tốt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân”, ông Nhật nói.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news