Tin mới

Tàu chở 18 thuyền viên VN mất tích bí ẩn: Nghi bị cướp biển tấn công

Thứ hai, 06/10/2014, 20:32 (GMT+7)

Tàu chở 5,226 tấn dầu Gasoil cùng 18 thuyền viên, thuyền trưởng là Nguyễn Quyết Thắng. Từ 18h20 đến 18h40 ngày 02/10, hoa tiêu đã lên tàu đưa tàu rời khỏi Singapore để chạy về bến phao xăng dầu Hưng Phát, Cửa Việt, Quảng Trị trả hàng. Tuy nhiên, sau khi tàu rời cảng Singapore, chủ tàu hoàn toàn mấ liên lạc với tàu Sunrise 689.>>Một thuyền viên mất tích nhiều ngày trên biển\n>> Chìm tàu chở gỗ, 4 thuyền viên mất tích trên biển

Sau 4 ngày mất liên lạc trên biển, tàu Sunrise 689 chở 18 thuyền viên từ Singapore về Việt Nam vẫn chưa rõ tung tích. 

Theo tin tức Giao Thông Vận Tải cho hay, tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (địa chỉ 103 đường Ngô Quyền, Máy Chai, Hải Phòng) đã rời cảng Horizon, Singapore lúc 17h40 ngày 2/10/2014 sau khi đến vụng neo AWQI Singapore hoàn tất thủ tục biên phòng về tỉnh Quảng Trị, Việt Nam.

Tàu chờ 18 thuyền viên VN mất tích bí ẩn: Nghi bị cướp biển tấn công (Ảnh minh họa)

Tàu chở 5,226 tấn dầu Gasoil cùng 18 thuyền viên, thuyền trưởng là Nguyễn Quyết Thắng. Từ 18h20 đến 18h40 ngày 02/10, hoa tiêu đã lên tàu đưa tàu rời khỏi Singapore để chạy về bến phao xăng dầu Hưng Phát, Cửa Việt, Quảng Trị trả hàng. Theo tuyến hành trình thì đến chiều ngày 5/10, tàu sẽ về đến Côn Sơn và có thể liên lạc với chủ tàu bằng điện thoại.

Tuy nhiên, sau khi tàu rời cảng Singapore, khoảng 18h40 ngày 2/10, chủ tàu hoàn toàn mất liên lạc với tàu Sunrise 689.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã thông báo tới các đơn vị tìm kiếm Cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ tàu bị nạn. Đồng thời, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã thực hiện các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát hỗ trợ tàu SUNRISE 689 và các thuyền viên.

Trao đổi trên Thanh Niên, đại tá Phạm Văn Tỵ, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn xác nhận đã nhận được thông tin tàu Sunrise 689 chở 18 thuyền viên bị mất tín hiệu liên lạc khi đang thực hiện hải trình về Việt Nam.

Vị trí cuối cùng tàu mất tín hiệu thuộc vùng biển giáp ranh giữa Malaysia và Indonesia. Ngay trong ngày, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm và cứu nạn hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải đến các tàu trong khu vực, cơ quan chức năng của Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore để nhờ sự phối hợp giúp đỡ.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam cũng đã gửi thông báo sự việc đến cảnh sát biển 4 nước nói trên và Trung tâm an ninh hàng hải, phòng chống cướp biển châu Á về sự việc của tàu Sunrise 689. Cũng theo đại tá Phạm Văn Tỵ, ở vùng biển tàu bị mất tín hiệu liên lạc, thời tiết hoàn toàn bình thường.

Đại diện của Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng cũng cho biết, tàu chở dầu tàu Sunrise 689 rất khó bị chìm và phỏng đoán có khả năng con tàu đã bị cướp biển khống chế.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news