Tin mới

Tàu chở hàng MV Ocean 03 của Việt Nam mắc cạn ở vùng biển Philippines

Thứ sáu, 19/06/2015, 20:06 (GMT+7)

Giới chức thành phố Legazpi và cảnh sát biển nói tàu sẽ không được rời đi cho đến khi nào những thiệt hại về san hô được giải quyết.

Giới chức thành phố Legazpi và cảnh sát biển nói tàu sẽ không được rời đi cho đến khi nào những thiệt hại về san hô được giải quyết.

Theo tin tức trên báo Kiến thức, một tàu chở hàng Việt Nam bị mắc cạn ở vùng biển Philippines, làm hư hại khoảng 2.000 mét vuông rạn san hô nơi đây.

Thông tin từ Cảnh sát biển Philippines hôm 17/6 cho biết, tàu chở hàng mắc cạn là tàu MV Ocean 03, trọng lượng 4.532 tấn do 21 thủy thủ Việt Nam điều khiển, đã bị mắc cạn ở khu vực cách lối vào của thành phố cảng Legazpi 822 mét khi đang trên đường chở gạo cho Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines ở Albay.

Trước đó, tàu quét mìn USS Guardian gây ra đối với 2,3 triệu mét vuông rạn san hô ở biển Sulu (Ảnh: Internet)

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát biển nước này liền triển khai một nhóm gồm các đại diện từ Bộ phận Kiểm soát Cảng biển nhà nước tới khu vực tàu Việt Nam mắc cạn.

Được biết, trước đó, chính phủ Philippines đã nhận khoản tiền bồi thường là 87,03 triệu Pesos từ Mỹ do những thiệt hại mà tàu quét mìn USS Guardian gây ra đối với 2,3 triệu mét vuông rạn san hô ở biển Sulu.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news