Tin mới

Tàu du lịch bị nước tràn vào khoang máy, chìm tại cảng quốc tế Tuần Châu

Thứ tư, 18/10/2017, 15:49 (GMT+7)

Chiếc tàu du lịch khi đang neo đậu tại vùng nước cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu thì bất ngờ gặp sự cố nước tràn vào khoang máy khiến tàu bị nghiêng.

Chiếc tàu du lịch khi đang neo đậu tại vùng nước cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu thì bất ngờ gặp sự cố nước tràn vào khoang máy khiến tàu bị nghiêng.

Theo thông tin trên Dân Trí, vào khoảng 5h sáng nay (ngày 18/10), tàu du lịch QN - 6809, trọng tải 48 ghế, công suất 60 CV, chủ tàu là bà Nguyễn Thị Liên, thuyền trưởng là ông Phạm Văn Phương trong khi đang neo đậu tại vùng nước thuộc bến cảng số 2, cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ gặp sự cố dẫn đến nước tràn vào khoang máy tàu. 

Tàu du lịch bị chìm tại cảng quốc tế Tuần Châu.

Khoảng một lúc sau thì toàn bộ khoang máy và một phần cabin của con tàu này bị ngập trong nước, tàu bị nghiêng về mạn trái, mũi tàu gác lên phần mái nghiêng của cảng.

Tại thời điểm xả ra sự cố rất may trên tàu không có khách, 3 thuyền viên kịp thời di chuyển đến nơi an toàn.

Tàu du lịch vỏ gỗ mang số hiệu QN-6809 bị chìm một phần đang được lực lượng cứu hộ trục vớt

Nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường cứu hộ con tàu trên. Đồng thời tiến hành kiểm tra lại các điều kiện của tàu du lịch, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ, kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news