Tin mới

Tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 của Hải quân Việt Nam chính thức mang tên đại danh tướng nhà Trần

Thứ tư, 20/12/2017, 14:06 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã có chuyến thăm các đơn vị Hải quân ở Cam Ranh và lên thăm tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 ngày 17/12 vừa qua. Và trong dịp này, tên của chiến hạm vừa được Nga bàn giao này đã chính thức xuất hiện.

Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã có chuyến thăm các đơn vị Hải quân ở Cam Ranh và lên thăm tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 ngày 17/12 vừa qua. Và trong dịp này, tên của chiến hạm vừa được Nga bàn giao này đã chính thức xuất hiện.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Hải quân Việt Nam, ngày 17/12, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của QH đã đến thăm, làm việc với các đơn vị Hải quân đóng trong căn cứ quân sự Cam Ranh. Thượng tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - cùng đi với đoàn.

Tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 đã chính thức mang tên đại danh tướng nổi tiếng bậc nhất VN - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lên thăm chiến hạm Gepard thứ 3 của Hải quân nhân dân Việt Nam. Cầu thang dẫn lên tàu đã ghi tên chiếc tàu là Trần Hưng Đạo. Ảnh: baohaiquanvietnam.vn

Tại đơn vị Lữ đoàn 162 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã lên thăm chiếc tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch QH ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị mới, hiện đại của Quân chủng Hải quân; tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam với công tác tìm kiếm, cứu nạn ngư dân trong những cơn bão vừa qua.

Chủ tịch QH căn dặn các đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; không ngừng nâng cao bản lĩnh, ý chí, trách nhiệm; tiếp tục xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đặc biệt trong dịp này, tên của chiến hạm vừa được Nga bàn giao này đã chính thức xuất hiện.

Theo đó, trên cầu thang lên tàu đã được gắn tên Trần Hưng Đạo. Đây là thông lệ chung của các tàu mặt nước, tàu ngầm được đặt tên có trong biên chế Hải quân nhân dân Việt Nam cũng như của các hải quân các nước trên thế giới khi mà tên của con tàu sẽ được gắn trên cả thang dẫn từ cầu cảng lên tàu.

Tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 đã chính thức mang tên đại danh tướng nổi tiếng bậc nhất VN - Ảnh 3.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan buồng lái tàu hộ vệ tên lửa Trần Hưng Đạo. Ảnh: baohaiquanvietnam.vn

Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn (Trần Hưng Đạo) là Đại danh tướng; anh hùng dân tộc, góp công lớn cùng quân và dân nhà Trần 3 lần đánh thắng quân xâm lược Nguyên Mông vào thế kỷ 13.

Trần Hưng Đạo cũng nổi tiếng với tài thao lược cầm quân nhất là thủy quân (hải quân) nên còn được coi là Thánh tổ hải quân Việt Nam, là tác giả của Binh thư yếu lược, Hịch tướng sĩ,... Tượng đài Trần Hưng Đạo đã được xây dựng tại đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 đã chính thức mang tên đại danh tướng nổi tiếng bậc nhất VN - Ảnh 4.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162 trên sàn đáp trực thăng của tàu hộ vệ tên lửa Trần Hưng Đạo. Ảnh: baohaiquanvietnam.vn

Như vậy, cùng với 2 tàu 011 Đinh Tiên Hoàng, 012 Lý Thái Tổ, tàu Trần Hưng Đạo đã góp mặt trong đội hình tàu hộ vệ tên lửa hiện đại của Hải quân nhân dân Việt Nam. Dự kiến lễ tiếp nhận chính thức tàu Trần Hưng Đạo sẽ được tổ chức sau khi tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 4 của Việt Nam về nước vào khoảng giữa tháng 1 năm sau.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news