Tin mới

Vụ tàu hỏa đâm nát xe tải: Do gác chắn đóng chậm hơn quy định

Thứ năm, 05/11/2015, 14:38 (GMT+7)

Chiếc xe tải đang di chuyển qua đường sắt Bắc Nam đúng lúc đoàn tàu lao tới đâm thẳng vào, hất văng xe sang bên đường.

Chiếc xe tải đang di chuyển qua đường sắt Bắc Nam đúng lúc đoàn tàu lao tới đâm thẳng vào, hất văng xe sang bên đường.

Ông Nguyễn Bá Linh - Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biế trên báo Giao thông: Sau khi tai nạn xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên gác chắn Nguyễn Tất Bá (46 tuổi) và cung trưởng viết bản tường trình báo cáo về vụ việc.

Qua nội dung bản tường tình, có thể khẳng định lỗi hoàn toàn thuộc về nhân viên gác chắn Nguyễn Tất Bá. Nhân viên này đã đóng barie an toàn muộn hơn quy định khiến phương tiện vẫn đi qua đường sắt khi tàu đi tới (Quy định của ngành Đường sắt là gác chắn an toàn phải được đóng trước khi tàu đi tới từ 3 - 5 phút).

Địa điểm xảy ra tai nạn. Ảnh báo Giao thông.

Ông Linh cũng khẳng định: Không có chuyện nhân viên gác chắn ngủ gật khi làm việc. Bởi lẽ 4 phút trước đó, nhân viên ga Chợ Sy đã điện thoại thông báo tàu sắp chạy qua.

“Chắc chắn, với việc vi phạm quy định của ngành gây hậu quả nghiêm trọng, nhân viên Bá sẽ phải chịu hình thức kỷ luật rất nặng” – ông Linh cho hay.

Trước đó, như tin đã đưa trên báo Trí thức trực tuyến, VOV, Trí thức trẻ vào lúc 4h45' sáng 4/11, tại đường ngang có gác giao với QL7 (Diễn Châu, Nghệ An) đã xảy ra một vụ TNGT giữa tàu hỏa NA1 và một ô tô chở hàng đông lạnh.

Nguyên nhân của vụ việc bước đầu được xác định do gác chắn an toàn không đóng khi có tàu đi tới.

Hiện công an huyện Diễn Châu vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn trên.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news