Tin mới

Tàu ngầm TP Hồ Chí Minh thay đổi hành trình, tránh eo biển Malacca

Chủ nhật, 16/03/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm Kilo HQ-183 TP Hồ Chí\nMinh của Việt Nam đã thay đổi hành trình, để tránh đi qua eo biển\nMalacca nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm, cứu nạn máy bay MH370 của\nMalaysia mất tích.

 

(Tinmoi.vn) Tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm Kilo HQ-183 TP Hồ Chí Minh của Việt Nam đã thay đổi hành trình, để tránh đi qua eo biển Malacca nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm, cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

 

Tin tức cụ thể, tàu ngầm TP.HCM đã không đi theo hành trình cũ qua eo biển Malacca để đến càng Singapore. Tàu đã di chuyển sâu xuống khu vực nam Ấn Độ Dương theo hướng đông- nam, sau đó chuyển hướng đông bắc đi qua eo biển Sunda của Indonesia để vào vùng biển Java, rồi lại ngược lên phía bắc để vào cảng Singapore.

Tàu ngầm TP Hồ Chí Minh thay đổi hành trình, tránh eo biển Malacca

Tàu ngầm Kilo Hà Nội

Ngày 6/2 tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm Hồ Chí Minh rời cảng Kaliningrad để về Việt Nam. Hành trình của tàu Rolldock Star từ cảng Kaliningrad về Việt Nam dự tính mất 45 ngày.

Tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh là chiếc thứ hai được chuyển giao cho Việt Nam trong tổng số 6 chiếc theo hợp đồng được ký kết năm 2009.. Chiếc đầu tiên, tàu ngầm Hà Nội đã về nước ngày 31/12/2013. Chiếc thứ ba dự kiến sẽ được bàn giao cho Việt Nam vào cuối năm nay.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news