Tin mới

Tàu ngầm Trường Sa tự chế thử nghiệm "thành công"

Thứ tư, 22/01/2014, 11:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc tàu ngầm tự chế mang tên Trường Sa do ông Nguyễn Quốc Hòa (tỉnh Thái Bình) chế tạo đã được thử nghiệm "thành công".>>Học hết cấp 2, tự chế máy bay trực thăng>>Tàu ngầm Kilo VN có tên lửa phòng không?>> Thông tin và hình ảnh mới nhất về tàu ngầm Kilo Hà Nội

 

 

(Tinmoi.vn) Chiếc tàu ngầm tự chế mang tên Trường Sa do ông Nguyễn Quốc Hòa (tỉnh Thái Bình) chế tạo đã được thử nghiệm "thành công".

Tàu ngầm Trường Sa tự chế thử nghiệm
Tàu ngầm Trường Sa trong quá trình thử nghiệm. Ảnh Kiến thức

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Hòa, một doanh nhân ở Thái Bình - người đã tự chế tạo chiếc tàu ngầm mini mang tên Trường Sa trong buổi thử nghiệm diễn ra vào ngày 21/1. Ông Hòa cho biết, tàu được thử nghiệm trong bể nước có sức chứa 200m3 nước, kích thước 4m x 10m x 5m.

Trong buổi thử nghiệm, ông Hòa đã tiến hành cho tàu thực hiện chế độ lặn, nổi trong bể nước. "Trong khi lặn, tàu Trường Sa đã cho thấy hoàn toàn cân bằng và kín nước. Đây là hai thành công rất lớn với tàu ngầm. Được đà, tôi tiếp tục thử nghiệm tới hệ thống không khí tuần hoàn AIP và vận hành động cơ. Trong nước, động cơ đã chạy và tôi khẳng định, Trường Sa đã thành công với lần thử nghiệm này" - ông Hòa chia sẻ.

Video: Cận cảnh tàu ngầm Hoàng Sa

 

 

Được biết, doanh nhân này bắt đầu nghiên cứu và quyết định chế tạo tàu ngầm từ đầu năm 2013, sau khi biết được thông tin Việt Nam mua 6 chiếc tàu ngầm Kilo từ Nga.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news