Tin mới

Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam

Thứ năm, 11/06/2015, 19:27 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, tàu thăm dò dầu khí Tân Hải 517 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam sau khi lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, tàu thăm dò dầu khí Tân Hải 517 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam sau khi lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 11/6, trước câu hỏi của phản ứng của Việt Nam trước thông tin tàu thăm dò dầu khí Tân Hải 517 của Trung Quốc đi qua lãnh hải của Việt Nam. Ông Lê Hải Bình cho biết, các lực lượng chức năng của VN đã luôn theo dõi sát hoạt động của tàu Tân Hải 517 (Bin Hai 517) kể từ khi nó đi vào vùng biển cách đảo Bình Ba thuộc tỉnh Khánh Hòa khoảng 20 hải lý về phía đông bắc lúc 5h sáng 6/6.

Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam (ảnh minh họa)

Tân Hải 517 là tàu của công ty dịch vụ dầu mỏ ngoài khơi (thuộc tổng công ty dầu khí ngoài khơi QQ), có lượng giãn nước 1.240 tấn, dài 68,2 mét, khi vào vùng biển trên kéo hai cáp thăm dò địa chấn 2D và 3D.

Sau đó tàu này di chuyển dọc vùng tiếp giáp lãnh hải xuống phía nam hướng về vịnh Thái Lan. Các tàu của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư đang hoạt động ở vùng biển nói trên đã giám sát chặt chẽ những động thái của con tàu này.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, sau khi các lực lượng chức năng của Việt Nam tiến hành các biện pháp cần thiết, tàu Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển của Việt Nam từ ngày 8/6.

Cũng tại buổi họp báo, Người phát ngôn Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi về quan điểm của Việt Nam với việc Trung Quốc phản đối tuyên bố của nhóm G7 khi nhóm này phản đối Trung Quốc về việc cải tạo đất phi pháp ở Biển Đông.

"Chúng ta đều thấy rõ tình hình hiện nay tại Biển Đông đã gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế và rõ ràng không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như Biển Đông. VN hoan nghênh và ủng hộ mọi đóng góp mang tính xây dựng, tích cực và có trách nhiệm của các quốc gia trong và ngoài khu vực vì hòa bình, ổn định ở Biển Đông", ông Bình nói.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news