Tin mới

Tàu vỏ sắt đâm chìm tàu cá, ngư dân trôi dạt trên biển

Thứ bảy, 07/06/2014, 08:55 (GMT+7)

Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.Ngày 6/6, Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nhận được trình báo của gia đình ông Dương Văn Tuệ (47 tuổi, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về việc tàu đánh cá của gia đình ông bị một tàu vỏ sắt đâm chìm trên biển vào đêm 1/6.
Hiện Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Đồn biên phòng Cô Tô, Bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng để cùng phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo đó, vào khoảng 22h30 đêm 1/6, cách đảo Long Châu khoảng 8 hải lý về phía Đông Nam thuộc vùng biển Hải Phòng, tàu QN 0381TS của ông Tuệ đang thả lưới đánh cá thì bất ngờ một tàu vỏ sắt đi tới. Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.
Lúc này, ngoài ông Tuệ, trên tàu còn có ông Dương Văn Thịnh (46 tuổi) và anh Dương Văn Thăng (27 tuổi). Do đêm tối, ông Tuệ không nhìn rõ biển số của “tàu lạ”. Khi tàu bị đâm chìm, cả ba người trên tàu đã phải nhảy xuống biển trong đêm tối. Rất may, cả ba được ngư dân trên những thuyền gần đấy cứu kịp.
Ông Thịnh và ông Thăng bị thương nhẹ, ông Tuệ bị thương nặng đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Hiện ông Tuệ vẫn đang được điều trị tại đây với những vết thương lớn trên vùng lưng.
Gia đình ông Tuệ cho biết con tàu đánh cá bị đâm chìm trị giá hơn 700 triệu đồng.

 

Vụ va chạm xảy ra khi tàu đánh cá vỏ gỗ QN 0381TS của ngư dân Quảng Ninh đang thả lưới đánh bắt cá trên vùng biển Hải Phòng. Hậu quả tàu QN 0381TS bị chìm, còn thuyền trưởng Dương Văn Tuệ bị trọng thương trôi dạt trên biển đêm, 2 thuyền viên khác cố bơi đến các tàu cá để cầu cứu. Đó là đêm hãi hùng nhất trong 14 năm mưu sinh bằng nghề cá của gia đình ông Tuệ. 
Sáng 6.6, Thanh Niên Online có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, gặp thuyền trưởng Dương Văn Tuệ, người may mắn thoát chết trong gang tấc sau vụ va chạm.
Theo lời ông Tuệ, vụ việc xảy ra lúc 22 giờ 30 phút đêm 1.6 tại vị trí khoảng 20’32 độ vĩ Bắc, 107’19 độ kinh Đông, cách đảo Long Châu 8-9 hải lý về phía Đông Nam (thuộc vùng biển Hải Phòng).
Tàu QN 0381TS do ông Dương Văn Tuệ (47 tuổi, trú tại khu Cẩm Hồng, Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) làm chủ tàu, đồng thời là thuyền trưởng đang thả lưới đánh cá thì bất ngờ phát hiện một tàu vỏ sắt lớn phía trước. Tàu QN 0381TS lập tức bẻ lái nhưng không tránh được, nên bị đâm chìm tại chỗ.
Thuyền trưởng Dương Văn Tuệ bị thương nặng, phải bám vào một tấm phao cao su để nổi.
Hai thuyền viên khác trên tàu là Dương Văn Thịnh (46 tuổi) và Dương Văn Thăng (27 tuổi), là người nhà của thuyền trưởng Tuệ, cùng trú tại Cẩm Hồng (Phương Nam, TP.Uông Bí, Quảng Ninh) nhảy xuống biển cố gắng bơi bằng phao xốp đến gần các tàu cá trong khu vực nhờ sự giúp đỡ, sau đó quay trở lại tìm, cứu ông Dương Văn Tuệ. Đó là đêm hãi hùng nhất mà ông Tuệ và các thuyền viên chứng kiến sau 14 năm đánh bắt trên biển.
Khoảng 4 giờ sáng ngày 2.6, ông Dương Văn Tuệ được đưa lên tàu đánh cá QN 90262TS sơ cứu, sau đó được đưa thẳng vào bến Lán Bè, TP.Hạ Long, đến thẳng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Ngay trong sáng 2.6, gia đình ông Tuệ đã trình báo vụ việc tại Phòng CSGT đường thủy, Công an Quảng Ninh.
Hiện Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng TP.Hải Phòng xác minh làm rõ thông tin trên để xử lý theo quy định.
Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, ông Tuệ bị gãy xương sườn số 7 bên sườn trái, phần lưng bị tổn thương trên diện rộng, chân tay bị trầy xước, di chuyển khó khăn.
Sáng 6.6, bác sĩ Tô Anh Tuấn, người trực tiếp điều trị cho ông Dương Văn Tuệ cho biết sức khỏe ông Tuệ đang tiến triển tốt, có thể xuất viện để điều trị tại nhà nhưng để lao động trở lại phải mất 1-2 tháng hồi phục sức khỏe, ổn định tâm lý.
Hiện các cơ quan chức năng đang tìm cách xác định tàu vỏ sắt đã đâm chìm tàu của gia đình ông Tuệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news