Tin mới

TBT Nguyễn Phú Trọng: "Không để lọt người xu nịnh, chạy chọt, phe cánh vào T.Ư"

Thứ sáu, 08/05/2015, 07:38 (GMT+7)

“Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người: … tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải…”, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

“Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người: … tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải…”, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Theo TTXVN đưa tin, sau 4 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Hội lần thứ 11 Ban chấp hành T.Ư Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 7/5. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khái quát lại những kết quả chủ yếu của hội nghị và nhấn mạnh thêm một số vấn đề. 

Về phương hướng công tác nhân sự TƯ khóa 12, Tổng bí thư cho biết, với tinh thần coi cán bộ và công tác bán bộ là “cái gốc của mọi công việc”, là “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, là “then chốt của then chốt”, BCH T.Ư đã thảo luận kỹ lưỡng và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và thống nhất cao với Báo cáo của Bộ Chính trị trình Hội nghị. 

TBT Nguyễn Phú Trọng: "Không để lọt người xu nịnh, chạy chọn, phe cánh vào T.Ư"

Cụ thể, đối với yêu cầu xây dựng Ban chấp hành TƯ khóa tới, TƯ nhất trí việc xác định tiêu chuẩn ủy viên TƯ phải căn cứ vào tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định trong các nghị quyết của Đảng. 

Đặc biệt, các ủy viên TƯ phải có tinh thần yêu nước sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của dân tộc.. 

Đồng thời, có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm; có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc. Có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược để tham gia hoạch định đường lối, Chính sách và sự lãnh đạo tập thể của TƯ. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là những người thật sự tiêu biểu của Ban chấp hành TƯ về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, ý chí chiến đấu, năng lực lãnh đạo quản lý, có tầm nhìn và tư duy chiến lược, có khả năng phân tích, dự báo, tổng hợp, đề xuất những vấn đề mới một cách đúng đắn; có trình độ hiểu biết sâu sắc về lý luận chính trị, biết phát hiện và sử dụng người có đức có tài; đã  tham gia TƯ, còn trong độ tuổi theo quy định và đủ sức khỏe đảm đương nhiệm vụ… 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: “Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm, như: bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng; tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình; để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng, tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị…”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. 

Tại phiên bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khái quát lại một số vấn đề gợi mở ở buổi khai mạc và được Ban chấp hành TƯ thảo luận trong mấy ngày qua như: mô hình tổ chức chính quyền địa phương, Dự án sân bay Long Thành.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news