Tin mới

Tên trộm ăn cắp cặp cá Koi hơn 200 triệu chỉ để nấu lẩu

Thứ hai, 13/06/2016, 08:31 (GMT+7)

Một tên trộm ở Trung Quốc đã mất công ăn cắp 2 con cá Koi nhập khẩu có giá lên tới 210 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì kiếm được món hời y lại bị “gậy ông đập lưng ông”. 

Một tên trộm ở Trung Quốc đã mất công ăn cắp 2 con cá Koi nhập khẩu có giá lên tới 210 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì kiếm được món hời y lại bị “gậy ông đập lưng ông”. 

Theo trang tin điện tử Sina, vài tháng trước ở Trung Quốc đã xảy ra một vụ trộm hy hữu, cô Lô – người bị mất trộm đã thông báo sự việc lên đồn cảnh sát Trần Thôn, thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam. Người phụ nữ họ Lô cho biết, chỉ sau một đêm hai con cá chép Koi nhập khẩu của công ty cô đã bị mất trộm.

Cụ thể, mỗi con cá Koi có chiều dài khoảng 80cm, nặng khoảng 12kg  và toàn thân có nhiều hoa văn rất đẹp. Tổng giá trị của cặp cá lên đến 60.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 210 triệu đồng.

Cặp cá Koi nhập khẩu bị mất trộm có giá vào khoảng 210 triệu đồng. Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài điều tra, cuối cùng đến ngày 3/6 vừa qua cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm. Được biết, tên trộm họ Châu (20 tuổi), sống tại thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam. Ngoài ra cảnh sát còn thu thập được nhiều hình ảnh và thông tin giao dịch buôn bán cặp trong điện thoại và wechat tên này.

Khai nhận trước cảnh sát về hành động phạm pháp này, Châu cho biết, sau khi bị đuổi việc vì mâu thuẫn với đồng nghiệp trong công ty y đã tiến hành vụ trộm. Sau khi trộm cá thành công, Châu lập tức rao bán mỗi con 3.000 nhân dân tệ và chờ người mua. Tuy nhiên, chờ mãi chưa có ai mua thì một con đã chết.

Tên trộm ngớ ngẩn này đã quyết định lấy con cá kia để làm lấu thưởng thức, nhưng Châu không biết rằng đây là loại cá có mùi rất khó chịu và không dành để làm món ăn. Cuối cùng, kết quả cho việc mất công phạm pháp là Châu nhận được hình phạt đắt giá.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news