Tin mới

Tết 2015: Đại gia sành chơi săn lùng “cây độc” chơi Tết

Thứ hai, 09/02/2015, 09:16 (GMT+7)

Táo cảnh Trung Quốc,\nphật thủ bonsai, đào thất thốn… là những loại cây cảnh được giới nhà giàu săn\nlùng về chơi Tết.

Táo cảnh Trung Quốc, phật thủ bonsai, đào thất thốn… là những loại cây cảnh được giới nhà giàu săn lùng về chơi Tết.

 

Táo cảnh Trung Quốc 3 triệu đồng/chậu

Những cây táo được trồng trong chậu có cả hoa, lá, quả, nụ khá đẹp mắt, có giá bán 3 triệu đồng mỗi cây, được khá nhiều người dân thủ đô mua về chưng trong nhà dịp Tết.

Theo nguồn tin trên Zing, anh Hiệu, chủ cửa hàng cây cảnh ở 330 Phố Lạc Trung, Hà Nội cho hay, mới rao hai tuần nhưng anh đã bán được hơn 30 chậu táo cảnh. Loại táo ăn quả này không quá lạ với nhiều người, nhưng trồng chậu để làm kiểng thì mới có ở Việt Nam 1-2 năm gần đây. Nhưng "Mình không dám nhận trước vì loại táo này là hàng Trung Quốc nhập về, cũng kén người mua. Chỉ có khách đặt mua thì mình mới dám nhận", anh Hiệu chia sẻ.  Anh Hiệu cho biết thêm, trên thị trường hiện có 2 loại táo cảnh phục vụ thú chơi của khách hàng. Loại thứ nhất là cây thật, có hoa, lá, quả. Loại thứ hai là cây có lá, hoa, nhưng quả lại được gắn thêm lên cành.

Táo cảnh Trung Quốc có giá 3 triệu đồng/chậu. Ảnh: Zing

Cũng theo anh Hiệu, loại thứ nhất vì là cây tự nhiên nên quả không đều, màu sắc không đẹp nhưng lại chơi được lâu, có thể đem trồng trong vườn nhà mà cây vẫn ra quả bình thường. Còn loại có quả gắn trên thân thì quả rất to, màu đẹp, song chỉ chơi được 4-5 tháng.

Phật thủ bonsai dáng “bàn tay chắp” giá hơn chục triệu

Trong khi trái phật thủ thông thường có nhiều tua, nhìn giống như những ngón tay chụp xòe tỏa ra các phía thì cây phật thủ bonsai độc nhất vô nhị này lại cho trái đúng như hình hai bàn tay gồm nhiều ngón chắp lại với nhau mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Theo nguồn tin trên báo Dân việt, là nơi đầu tiên trồng phật thủ bonsai trên đất Đắc Sở, năm nay trang trại của anh Nguyễn Bá Chính (Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) đã cho ra nhiều sản phẩm phật thủ bonsai "độc", lạ cung cấp cho thị trường cây cảnh dịp Tết Ất Mùi. Trong số đó, phải kể đến một cây phật thủ cảnh bonsai cho trái có hình "bàn tay chắp" rất thu hút sự chú ý của người đến xem cây.

Cây phật thủ có dáng hình "bàn tay chắp". Ảnh: Dân Việt

Nếu để ý kỹ thì trái phật thủ thông thường có nhiều tua, nhìn giống như những ngón tay chụp xòe tỏa ra các phía. Nhưng với hình dáng lạ, bắt mắt do tự nhiên ban tặng, cây phật thủ này lại có một trái phật thủ khác thường. Nhìn từ xa, trông trái phật thủ ấy đúng như hình hai bàn tay gồm nhiều ngón chắp lại với nhau mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Cây phật thủ bonsai đặc biệt, được ông chủ vườn đánh giá là độc nhất vô nhị ở Việt Nam có giá bán lên tới 15 triệu đồng.

Cây cảnh hình dê

Giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 là thời điểm các nghệ nhân tại “vương quốc” hoa, cây kiểng Chợ Lách tung ra sản phẩm độc đáo là kiểng hình con dê. Hầu hết sản phẩm đều được đặt hàng từ trước và được xem là “độc”, hiếm trong dịp Tết năm nay.

Kiểng thú thường có giá cao hơn rất nhiều so với kiểng hình. Kiểng hình dê có chiều cao 1,2 m có giá 3 triệu đồng/cây, loại có chiều cao 2,5 - 3 m có giá trên dưới 4 triệu, những loại có kích thước lớn hơn giá có thể lên đến chục triệu đồng.

Đào Thất Thốn giá hàng chục triệu đồng

Đào Thất Thốn được người dân biết đến như những cây củi khô, rất khó chơi, nhưng ẩn chứa nhiều nét độc đáo.

Vào mỗi dịp Tết, những cây đào thất thốn chớm nụ được trả giá 10 triệu, thậm chí đến 50 triệu đồng/cây nhưng các nhà vườn vẫn không có để bán.

Trong cả nước, số lượng người trồng đào thất thốn nở đúng dịp Tết hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cũng phần vì độ “hiếm có, khó tìm” của nó, mà loại đào đặc biệt này được những người chơi cảnh gọi là “đặc sản tiến vua”, và có giá thuê thấp nhất là 10 triệu đồng/cây.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news