Tin mới

Tết nguyên đán 2017: đại gia Việt “xếp hàng” chờ mua gà 9 cựa 50 triệu/con

Thứ ba, 27/12/2016, 09:43 (GMT+7)

Để có được một con gà tiến vua 9 cựa trong dịp Tết nguyên đán 2017 Đinh Dậu, những người tiêu dùng “lắm tiền nhiều của” sẵn sàng chi ra 40-50 triệu đồng.

Để có được một con gà tiến vua 9 cựa trong dịp Tết Nguyên đán 2017 Đinh Dậu, những người tiêu dùng “lắm tiền nhiều của” sẵn sàng chi ra 40-50 triệu đồng.

Theo thông tin tìm hiểu từ Vietnamnet, còn 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2017 Đinh Dậu chính vì thế nhiều người đang lùng mua gà chín cựa – loại sản vật quý hiếm nhất ở Việt Nam. Vì loại gà này mang ý nghĩa may măn, sung túc nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, nó còn có vị thịt thơm ngon bổ dưỡng, đôi chân thuộc hàng độc nhất vô nhị, lúc làm gà cúng đêm giao thừa đôi chân được xếp xòe ra đĩa trông như bông hoa.

Gà 9 cựa đang được các đại gia "săn lùng" trong dịp Tết nguyên đán 2017 Đinh Dậu. Ảnh: Vietnamnet

Anh Nguyễn Minh Tuệ - đầu mối chuyên bán các loại gà đặc sản cho biết, gà chín cực là đặc sản tiến vua từng có ở Đình Thôn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đối với loại gà có 7 cựa/chân thì dễ mua, vì loại này được nhân giống rồi nuôi tại nhiều trang trại ở Phú Thọ, chúng có giá bán ra thị trường gần 300.000 đồng/kg, tính ra một con gà trưởng thành có giá khoảng 700.000-800.000 đồng.

Những con gà có đủ 9 cựa rất hiếm và thường có giá bán lên tới 50 triệu đồng/con.

Riêng loại gà có 8-9 cựa/chân thì rất khó để mua, khoảng 10.000 con thì mới có 1 con đủ 9 cựa. Mức giá để sở hữu một con gà đầy đủ 9 cựa lên tới 40-50 triệu đồng. Mặc dù đắt đỏ nhưng các đại gia vẫn xếp hàng đặt mua để cúng vào dịp Tết nguyên đán.

Ngoài loài gà chín cựa thì giống gà kỳ lân khổng lồ, hay còn có tên là gà Brahma cũng được khá nhiều người quan tâm. Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Phước – chủ một trại gà ở TP.HCM cho biết, ông nhập giống gà này từ Pháp về nuôi với giá gần 15 triệu đồng/cặp. So với các giống gà trong nước thì loại này dễ nuôi, lại có ngoại hình đẹp nên rất được khách hàng ưa chuộng.

Gà kỳ lân khổng lồ có vẻ bề ngoài bắt mắt. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Cụ thể, giống gà kỳ lân khổng lồ này có hai chùm lông xòe rộng 2 bên má, chân lông rậm rạp phủ tới hết chân, mỗi chân như thế có 5 ngón và thêm 3 chiếc cựa rất khỏe. Chúng có 2 màu chủ đạo là màu xám tro và xám trắng đối với gà mái, màu vàng trắng hay màu vàng chuối đối với con trống.

Mặc dù tại nước ngoài loài gà này chuyên dùng để lấy trứng và thịt nhưng khi về Việt Nam nó trở thành một giống gà cảnh đặc biệt. Khách thường đặt mua từ khi gà còn nhỏ, khoảng 1-1,5 tháng tuổi với mức giá trung bình 1 triệu đồng/con. Hiện nay, giống gà này vẫn được khách “săn lùng” rất mạnh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news