Tin mới

Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019: Muôn hình vạn trạng tiền lì xì may mắn

Thứ hai, 07/01/2019, 13:00 (GMT+7)

Càng gần dịp Tết Nguyên đán, những loại tiền lì xì in hình linh vật lại được người dân săn tìm.

Càng gần dịp Tết Nguyên đán, những loại tiền lì xì in hình linh vật lại được người dân săn tìm.

Bước vào những ngày cận Tết nguyên đán Kỳ Hợi 2019, các loại tiền in hình con heo may mắn được nhiều người tìm mua, săn lùng. Trên báo Người đưa tin, anh Nguyễn Đình Thái, chuyên bán tiền lì xì Tết tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) nói: “Cũng giống như các năm trước, năm nay, tờ 2 USD in hình linh vật của năm là một trong những đồng tiền hot, được săn lùng nhất. Năm nay, bộ Tài chính Mỹ tiếp tục cho in tờ 2 USD in hình con heo để phục vụ nhu cầu lì xì độc cho châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng”.

Tờ 2 USD may mắn.

Trên thị trường năm nay, bộ 2 USD bao gồm: 1 tờ 2 USD mạ vàng, giấy chứng nhận hàng thật với đầy đủ bảo an, bao da xanh sang trọng và một bao lì xì đỏ hồng có giá giao động từ 300.000 – 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, đồng 2 USD, đồng xu in hình con heo được để trong hộp nhựa trong suốt, kèm 1 hộp nhung cũng được nhiều điểm tung ra như là một điểm nhấn cho tiền Tết 2019. Theo đó, đồng xu Úc hình con heo mạ vàng với mặt trước là hình ảnh chú heo vàng kết hợp với dòng chữ “Year of The Pig”. Mặt sau đồng xu vẫn là hình ảnh nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đội vương miệng đầy quý phái.

Đồng 2 USD, đồng xu in hình con heo được để trong hộp nhựa trong suốt, kèm 1 hộp nhung.

Hiện, giá bán của đồng xu này là 200.000 đồng/xu vàng và 150.000 đồng/xu bạc.

Bộ tiền tứ linh: “Long Lân Quy Phụng” gồm 4 tờ tiền thật đang lưu hành tại các nước Buhtan, Myanmar và Brazil. Tiền “Thuận buồm xuôi gió” của Maldives, tiền in hình Phật của Campuchia hay bộ tiền giấy 12 con giáp, tiền lưu niệm 100 đồng… cũng được đổ xô săn tìm.

Nhiều người bán lợi dụng tình hình cuối năm để tăng giá tiền may mắn dù thị trường cung dồi dào.

Giang Trần  (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news