Tin mới

Thái Lan lo ngại HLV đội bóng sẽ tự tử vì áp lực từ dư luận

Chủ nhật, 08/07/2018, 14:51 (GMT+7)

Giới chức Thái Lan lo sợ huấn luyện viên đội bóng nhí sẽ bị trầm cảm và có thể tự tử sau khi rời khỏi hang vì áp lực từ dư luận.

Giới chức Thái Lan lo sợ huấn luyện viên đội bóng nhí sẽ bị trầm cảm và có thể tự tử sau khi rời khỏi hang vì áp lực từ dư luận.

Công cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đang nhận về sự quan tâm của cả đất nước Thái Lan và dư luận quốc tế. Tuy nhiên, không ít bình luận đã được đưa ra để đổ lỗi cho vị huấn luyện viên Ekapol Chantawong (25 tuổi). Vì anh chính là người đã cùng 12 em thiếu niên trong đội bóng vào hang động Tham Luang trong khi có bảng cảnh báo lớn ở phía trước hang và bị mắc kẹt.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã xem xét mức phạt dành cho Ekapol Chantawong, vì đã không xin phép cha mẹ trước khi đưa các cậu bé vào hang.

Theo Straits Times, ngay sau đó, HLV đội bóng nhí, anh Ekkapol Chantawong, đã gửi lời xin lỗi các vị phụ huynh sau thời gian dài mắc kẹt trong hang sâu.

"Thưa các anh chị phụ huynh, các em nhỏ hiện nay vẫn ổn. Tôi xin hứa sẽ chăm sóc thật tốt cho các em. Cảm ơn các anh chị vì đã động viên và cổ vũ tinh thần chúng tôi trong những ngày qua. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi các anh chị".

Người Thái lo huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt tự tử vì thấy có lỗi. Ảnh internet

Ngoài ra, trong thư, anh Chantawong cũng gửi lời trấn an những người thân trong gia đình mình: "Bà và dì ơi, là cháu đây ạ. Mọi người đừng lo lắng quá, và hãy giữ gìn sức khỏe ạ".

Lời xin lỗi này khiến Thawatchai Thaikieaw, thứ trưởng bộ tư pháp Thái Lan, cho biết ông lo sợ huấn luyện viên sẽ bị trầm cảm và có thể tự tử sau khi rời khỏi hang.

“Tôi sợ rằng anh ấy sẽ hiểu lầm mọi thứ và nghĩ mình là người duy nhất có lỗi. Điều này có thể dẫn đến trầm cảm và tự hại”, Thawatchai nói.

Thứ trưởng cho biết ông từng biết một cậu bé 13 tuổi tự tử khi cảm thấy tội lỗi vì khiến gia đình phải ra tòa.

“Tôi sợ HLV Ekapol có thể gặp vấn đề tương tự. Tôi lo lắng”, Thawatchai nói.

“Tôi muốn khuyến khích anh ấy. Nếu tôi được gặp Ekapol, điều đầu tiên tôi làm sẽ là ôm anh ấy… Tôi muốn nói rằng anh ấy thật tuyệt”.

Sau khi xem video quay Ekkapol trong hang động, bạn của anh, Noppadol Kantawong, đã sốc khi thấy tình trạng tồi tệ của Ekapol – người rất năng động và khỏe mạnh.

Trong những dòng nhắn gửi đầy xúc động, những bậc cha mẹ của đội bóng bày tỏ tình yêu thương với con và khẳng định không trách huấn luyện viên. Cư dân mạng cũng cùng nhau đồng lòng bảo vệ vị huấn luyện viên này bằng hashtag #CoachEk.

Bố mẹ của 12 cầu thủ trong đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang hôm qua đã gửi lời nhắn nhủ với Ekapol trong bức thư họ nhờ các đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan chuyển vào hang rằng: “Đừng tự đổ lỗi cho bản thân. Chúng tôi muốn cậu yên tâm rằng không ai trong chúng tôi tức giận với cậu. Tất cả chúng tôi đều hiểu và ủng hộ cậu. Cảm ơn vì đã chăm sóc các con của chúng tôi".

Được biết, Eakapol là người đã người đã dẫn đội bóng tới hang Tham Luang tham quan hôm 23/6 và mắc kẹt tại đây cùng lũ trẻ do nước lũ dâng lên bất ngờ. Tuy nhiên Ekapol đãnhường suất ăn cho các em nhỏ, dạy các em tập thiền để quên đi cái đói và cũng để hạn chế vận động, tránh hoảng loạn, tránh mất sức.

Các chuyên gia cho rằng, tinh thần và những kỹ năng như hạn chế vận động, uống nước trong hang chống đói là những yếu tố đã giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang tối ẩm ướt và thiếu thốn đồ ăn.

Hiện tại mực nước trong hang Tham Luang đã giảm nhờ các nỗ lực hút nước, hiện chính quyền đang tập trung vào việc giảm thiểu sự nguy hiểm của hoạt động cứu hộ càng nhiều càng tốt cho đến khi mưa lớn hoặc khí độc bên trong hang tăng lên buộc họ phải gấp rút hành động.

Theo ông Narongsak Osottanakorn, thống đốc tỉnh Chiang Rai, một nỗ lực giải cứu đội bóng nhí "Lợn hoang" sắp diễn ra khi "các điều kiện hiện tại là phù hợp nhất" cho nỗ lực cứu hộ. 

"Hôm nay trời mưa nhưng mực nước trong hang vẫn ổn định. 3-4 ngày tiếp theo kể từ bây giờ là thời điểm thuận lợi nhất cho việc cứu hộ. Nếu chờ quá lâu, chúng ta không biết nước mưa sẽ đổ xuống bao nhiêu", ông Osottanakorn nhấn mạnh sáng 7/7.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news