Tin mới

Thái Lan vượt mặt đội tuyển Việt Nam vào nhóm 2 Asian Cup 2019

Thứ năm, 12/04/2018, 22:47 (GMT+7)

Theo kết quả được AFC công bố chiều ngày 12/4,  đội tuyển Việt Nam rơi vào nhóm 3, có khả năng chung bảng với Thái Lan (nhóm 2) tại VCK Asian Cup 2019.

Theo kết quả được AFC công bố chiều ngày 12/4,  đội tuyển Việt Nam rơi vào nhóm 3, có khả năng chung bảng với Thái Lan (nhóm 2) tại VCK Asian Cup 2019.

Theo tin tức từ bongdaplus, Dân Trí hiện đã có sự thay đổi trong cách thức chia nhóm hạt giống phục vụ cho bốc thăm chia bảng ở VCK Asian Cup 2019. Theo đó, thay vì mặc định xếp các đội theo thứ hạng trên BXH FIFA được cập nhật gần nhất (ngoại trừ chủ nhà UAE), BTC giải quyết định xếp 12 đội giành vé vào thẳng kể từ vòng loại thứ 2 vào nhóm 1 và 2. 

Theo đó, dựa trên thứ hạng của BXH FIFA tháng 4/2018 vừa được cập nhật, 11/12 đội tuyển (mặc định chủ nhà UAE nhóm 1) sẽ lần lượt được xếp vào 2 nhóm kể trên. Thái Lan, với thứ hạng 122 nằm ở vị trí cuối cùng của nhóm 2 cùng với Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Iraq, Qatar.

Các nhóm hạt giống được AFC phân bố chiều nay. Ảnh AFC

Ngoài ra, theo kết quả phân nhóm này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nằm chung bảng với thêm 1 đội bóng nữa thuộc khu vực Đông Nam Á, đó là Philippines, do Philippines trong nhóm 4 với các đội CHDCND Triều Tiên, Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

Khả năng xấu nhất, đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào một bảng rất nặng, có thể gồm 1 trong 6 thuộc nhóm đội hạt giống số 1 vừa nêu, cộng thêm cựu vô địch châu Á Iraq hoặc cựu vô địch Asiad Uzbekistan từ nhóm 2, và thêm CHDCND Triều Tiên từ nhóm 4.

Ngược lại, khả năng tốt nhất mà đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể có, nếu rơi vào bảng nhẹ nhất có thể, là bảng gồm 1 trong 6 đội hạt giống thuộc nhóm 1 nêu trên, Thái Lan hoặc Syria, hay Qatar từ nhóm 2 (các đội mà đội tuyển Việt Nam có thể thắng trong một ngày đẹp trời), cộng thêm Philippines, hay Jordan (đội 2 lần hoà Việt Nam ở vòng loại), hoặc Yemen.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news