Tin mới

Thái Nguyên: Công an vào cuộc vụ mẹ đẻ nghi nhét con sơ sinh xuống hố nhà vệ sinh

Thứ sáu, 28/09/2018, 15:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc mẹ đẻ nhét con sơ sinh xuống hố nhà vệ sinh ở Thái Nguyên gây xôn xao dư luận, ngày 28/9, cơ quan công an tỉnh này cho biết đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Liên quan đến vụ việc mẹ đẻ nhét con sơ sinh xuống hố nhà vệ sinh ở Thái Nguyên gây xôn xao dư luận, ngày 28/9, cơ quan công an tỉnh này cho biết đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé trai sơ sinh bị mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh, được bà nội phát hiện đưa đi Bệnh viện A Thái Nguyên khiến dư luận vô cùng xôn xao

Theo thông tin đăng tải có nội dung bé trai 3,2kg bị mẹ ruột đẻ trong nhà vệ sinh, tuy nhiên sau đó lại bị nhét xuống lỗ gạch ở nhà xí. 

May sao bà nội bé đi vệ sinh thấy có tiếng động, thấy 1 bàn tay bé thò ra khỏi hố phân nên bà đã kêu hàng xóm sang đập nhà xí đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện A Thái Nguyên. 

Về việc này, ngày 28/9, ông Ma Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên xác nhận vụ việc cháu bé nằm trong hố nhà vệ sinh là có thật và xảy ra tại xã này. 

Vụ mẹ đẻ nghi nhét con sơ sinh xuống hố nhà vệ sinh ở Thái Nguyên: Công an vào cuộc điều tra - Ảnh 1.

Cháu bé được điều trị tại bệnh viện.

Vị lãnh đạo xã cho biết, hiện ban công an xã đã chuyển hồ sơ lên công an huyện Phú Lương để tiếp tục làm rõ. "Tính đến thời điểm này, việc cháu bé nằm trong hố nhà vệ sinh là có thật. Tuy nhiên, cháu bị đẻ rơi xuống đó hay người mẹ cố tình nhét xuống thì sẽ phải đợi kết luận chính thức từ công an", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Tý chia sẻ và khẳng định mẹ bé trai sơ sinh không có hồ sơ tâm thần nhưng sắp tới, chắc chắn mẹ bé sẽ phải giám định tâm thần.

Vụ mẹ đẻ nghi nhét con sơ sinh xuống hố nhà vệ sinh ở Thái Nguyên: Công an vào cuộc điều tra - Ảnh 2.

Vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao.

Ông Tý cũng cho biết, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định, chỉ bị tổn thương ở phần mềm, các vết thương hiện đã đóng vảy và đang được các bác sĩ, cùng người nhà chăm sóc.

Trước đó, ngày 27/9, thông tin trên báo Sức khỏe đời sống, BS. Hà Hải Bằng - Phó giám đốc BV A, Khoa Nhi của Bệnh viện A Thái Nguyên có tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh đẻ tại nhà. Trẻ nhập viện trong tình trạng rất nhiều vết trầy xước ở mặt, rải rác ở thân người, chân tay. Các bác sĩ đã tiến hành xứ lý các vết thương cho bé, đồng thời còn quyên góp ủng hộ cho cháu bé.

Theo BS. Bằng, do bé chỉ bị chấn thương phần mềm nên không nguy hiểm đến tính mạng và hiện tại sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Được biết, trong ngày hôm nay (28/9), cháu bé sẽ được xuất viện về nhà.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news