Tin mới

Thái Nguyên: Mẹ và bé 4 tuổi bị chó Pitbull cắn nhập viện

Thứ bảy, 28/12/2019, 14:16 (GMT+7)

Cháu B. nhập viện trong tình trạng rách vùng cổ ngực, cánh tay trái chảy nhiều máu, vết thương ngang vùng cổ hở khí quản. Được bác sĩ chẩn đoán vết thương đứt khí quản, đa chấn thương.

Theo tin tức từ tờ Thanh Niên, Vnexpress, Khoa Cấp cứu Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên) vừa tiếp nhận một em bé (4 tuổi) và mẹ (ngụ TP.Thái Nguyên) được chuyển đến cấp cứu do bị chó Pitbull tấn công.

Cháu bé là N.T.B (4 tuổi), được bác sĩ chẩn đoán vết thương đứt khí quản, đa vết thương.

Gia đình cho biết ngày 27/12, bé cùng mẹ sang nhà người thân chơi thì bất ngờ bị con chó Pitbull lao vào tấn công. Người mẹ cũng bị thương vùng mặt nghiêm trọng. Con chó hung dữ còn tấn công cả chủ nuôi.

Trao đổi trên tờ Gia đình và xã hội, ThS.BS. Đặng Quang Dũng, Phó trưởng khoa Khoa Gây mê hồi sức cho biết: "Sau khi mổ cấp cứu khâu lỗ thủng khí quản, khâu cầm máu các vết thương đầu, mặt và tay, cháu bé đã qua được cơn nguy kịch. Hiện tại cháu đang thở máy và được các bác sĩ tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tích cực theo dõi tình hình".

Theo các bác sĩ, trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm khi người lớn và trẻ em bị chó cắn, để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Mặt khác, các hộ nuôi chó phải chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng dại, rọ mõm cho chó khi thả rông, đặc biệt cần cách ly với trẻ nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news