Tin mới

Thai phụ tử vong bất thường sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng ​

Thứ tư, 08/08/2018, 21:23 (GMT+7)

Sau ca phẫu thuật u nang buồng trứng, một thai phụ ở Quảng Ngãi đang mang thai 14 tuần đã tử vong.

Sau ca phẫu thuật u nang buồng trứng, một thai phụ ở Quảng Ngãi đang mang thai 14 tuần đã tử vong.

Theo tin tức từ Vietnamnet, chiều 8/8, tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), một thai phụ tử vong khi nhập viện phẫu thuật vì bị u nang buồng trứng. 

Theo người nhà nạn nhân, chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi; ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) ngày 7/8 đến khám tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi. Các y bác sĩ thăm khám thông báo chị mang thai 14 tuần. Đồng thời, các bác sĩ phát hiện một khối u nang buồng trứng. Sau đó, chị Thu làm thủ tục nhập viện, tiến hành phẫu thuật khối u, đề phòng bất trắc khi sinh nở.

Đến 9h ngày 8/8, chị Nguyễn Thị Minh Thu được bác sĩ Huỳnh Quốc Hiếu tiến hành phẫu thuật. “Không ngờ 2 giờ sau, các bác sĩ ra thông báo bệnh nhân bị biến chứng nặng. Tôi chạy vào thì phát hiện chị Thu đã tử vong" – người nhà sản phụ nói với PV Lao Động.

Người nhà sản phụ bức xúc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh LĐO

 

"Em tôi chết có rất nhiều uẩn khúc. Trước khi nhập viện, em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi đều bình thường… Vào bệnh viện chỉ để mổ khối u buồng trứng, lại gây ra cái chết cho em tôi. Khi xảy ra sự việc, bệnh viện không để xác em tôi ở lại làm cho rõ ràng, vì sao lại âm thầm đưa thi thể em tôi về?", chị Võ Thị Xuân Nương, chị nạn nhân, nói với PV Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết, u nang xoắn có thể gây hoại tử, ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi nên bệnh nhân cần phải mổ cắt sớm. "Bác sĩ đã giải thích về tình trạng u nang xoắn và các nguy cơ tai biến, sảy thai... cho người nhà bệnh nhân trước khi mổ và được gia đình đồng ý phẫu thuật", ông Tuyến nói.

Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môm để giám định pháp y, tìm nguyên nhân gây tử vong bệnh nhân.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Đức Duy, người nhà nạn nhân cho hay: " Gia đình tôi tin tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nhưng lại để xảy ra sự việc đau lòng. Bức xúc của chúng tôi là sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Vì thế, gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news