Tin mới

Thảm án 3 người chết ở Thái Nguyên: Trả thù vặt vì bị nói "vỡ nợ, làm ăn mạt kiếp"?

Thứ tư, 26/09/2018, 10:57 (GMT+7)

Trước khi cầm dao sát hại 3 người tử vong, 4 người khác bị thương, nghi phạm vẫn sang nhà vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọt chơi, uống nước nói chuyện vui vẻ.

Trước khi cầm dao sát hại 3 người tử vong, 4 người khác bị thương, nghi phạm vẫn sang nhà vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọt chơi, uống nước nói chuyện vui vẻ.

Theo tin tức từ Trí Thức trẻ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại làng Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người". 

Tiến được xác định là nghi phạm gây ra vụ án mạng đau lòng vào rạng sáng 25/9, làm 3 người tử vong và 4 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 

Đối tượng Tiến tại cơ quan công an. Ảnh TPO

Nằm trên giường bệnh, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọt và anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh đối tượng Nguyễn Xuân Tiến cầm dao sát hại 3 người tử vong, 4 người khác trong đó có vợ chồng chị cùng con trai Vũ Đức Nhân (SN 2013) bị thương. 

Trao đổi với PV Saostar, chị Nguyễn Thị Ngọt cho biết, tối ngày 24/9 gia đình chị đi ngủ nhưng chỉ khoá cửa cổng còn cửa trong nhà vẫn mở để sáng sớm hôm sau bán đàn lợn sớm.

Đến khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 25/9, thấy chó cắn chị Ngọt nghĩ là người mua lợn đến, vừa bước ra khỏi phòng ngủ, chị Ngọt thấy bóng người đi từ ngoài vào.

“Lúc đó, tôi sợ quá liền đưa tay bật điện thì thấy ông Tiến đứng ngay giữa phòng. Tôi chưa kịp nói câu gì thì ông ấy cầm dao chém vào cổ. May mắn, tôi giơ tay đỡ được thì ông ta lại chém thêm nhiều nhát nữa vào hai bên cánh tay và đầu. Sau khi trấn tĩnh tôi hô hoán thì chồng bật dậy lao vào ôm ông Tiến…”, chị Ngọt sợ hãi kể.

Theo lời kể của chị Ngọt, Tiến liền nắm lấy tóc chị đập đầu vào tường, dùng dao cắt cổ nhưng may chị chống cự được, nên vết cắt chỉ sượt qua bên ngoài.

“Khi chồng tôi tỉnh dậy thì tiếp tục vật lộn với đối tượng Tiến. Tôi vội chạy ra ngoài hô hoán và mở cổng để mọi người vào ứng cứu. Mở cửa xong, tôi chạy thẳng vào phòng con trai thì lúc này miệng con tôi đã ứa ra đầy máu, cháu cố nói gì đó với mẹ mà chẳng thể nói lên lời. Khi đó, tôi bế con chạy thẳng ra ngoài, nhưng vẫn bị Tiến cố với đâm theo. Tôi ôm con thật chặt, che chắn cho con để tránh những nhát dao. May mắn, có chú Hùng sang kịp thời nếu không cả gia đình tôi đã bị đâm chết. Lúc đó, hai tay tôi đều bị chém, chân đau nên không thể giúp gì được cho chồng…”, chị Ngọt nói với giọng đầy sợ hãi.

Tin tức từ Tiền Phong cho hay, tại cơ quan công an, Đối tượng Tiến cho biết, nguyên nhân bột phát trên do trước đây vợ anh Nguyên đi lấy nước có nói già rồi lấy nước như… và văng tục ngoài đồng. 

“Tôi nghĩ vì nó ít tuổi nên không nói lại nên về nghĩ bực tức rồi không ngủ được, thần kinh rối bời” – nghi phạm Tiến nói.

Theo Tiến, đáng ra hôm nay (25/9) con gái đưa xuống Bạch Mai xem sức khoẻ ra sao. Tuy nhiên, trong lúc đã bực tức, uất ức rồi nên dậy sớm (lúc 2h) nên có hành động sai trái như vậy.

Nói về việc sát hại nhiều người, Tiến cho biết, nhà anh Hoạt không có vấn đề gì. Chỉ có nhà ông Bích vì nói xấu gia đình vỡ nợ, làm ăn mạt kiếp, hàng xóm nói nhiều coi thường gia đình mình. Ngoài ra, đối tượng Tiến cho biết thêm, việc sát hại cháu Hinh do bị lộ quẫn nên gây án làm liều...

Nói về lời khai của Tiến, trao đổi với PV Thời Đại, chị Ngọt cho hay: Cách đây gần một năm, trong khi ra đồng lấy nước vào ruộng lúa giữa chị Ngọt và Tiến đã xảy ra xích mích. 

"Tôi không nhớ chính xác vào vụ nào nhưng sự việc thì tôi nhớ rõ. Khi đó, tôi ra lấy nước vào ruộng lúa thì chú Tiến bảo mày lấy hết nước vào ruộng nhà mày thì ruộng nhà tao làm gì có nước. 

Lúc đó, hai chú cháu cũng chỉ nói qua lại một vài câu rồi bình thường, về sau tôi cũng không để ý đến chuyện đó...", chị Ngọt nhớ lại. Chị nói rằng, sau lần xích mích đó mọi người lại sống với nhau vui vẻ và hai vợ chồng chị nhiều năm qua không có thêm khúc mắc, mâu thuẫn gì với Tiến.

Chị Ngọt vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Ảnh Saostar

Thậm chí, buổi chiều (chiều 24/9), trước khi gây án Tiến vẫn sang nhà chị Ngọt uống nước chè, nói chuyện vui vẻ.

Về tình trạng sức khoẻ của bệnh nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ thảm sát là  Vũ Đức Nhân, trao đổi với PV Tri Thức trực tuyến, bác sĩ Đặng Quang Dũng (Khoa gây mê hồi sức) cho biết, bệnh nhi bị đứt khí quản, đứt mạch cổ, mất máu nhiều và hôn mê khi nhập viện. Ngoài ra, Nhân còn có vết chém dài 8 cm ở vùng ngực.

"Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi bệnh viện thực hiện ca mổ", bác sĩ Dũng nói.

Cách nơi con trai cấp cứu không xa, anh Nguyên và vợ cũng được cán bộ y tế băng bó hàng loạt vết thương trên người.

May mắn là 2 trong số 4 nạn nhân sống sót sau đêm cuồng sát của Nguyễn Văn Tiến, chị Ngọt và chồng bảo họ chưa thể trấn tĩnh trở lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news