Tin mới

Thảm án ở Bắc Giang: Hoàn cảnh éo le của người hàng xóm

Thứ hai, 09/04/2018, 21:52 (GMT+7)

Mặc dù đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng ông Hà Văn Tiến vẫn là lao động chính trong nhà để chăm sóc người con trai tật nguyền và vợ già yếu.

Mặc dù đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng ông Hà Văn Tiến vẫn là lao động chính trong nhà để chăm sóc người con trai tật nguyền và vợ già yếu.

Hai ngày sau vụ thảm án khiến hai người tử vong xảy ra tại thôn Vườn (xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) người dân nơi đây vẫn chưa hết sợ hãi, đau xót.

Chiều 9/4, PV có mặt tại gia đình nạn nhân Hà Văn Tiến (SN 1943), người thân trong nhà đang tất bật dọn dẹp sau khi đã lo xong hậu sự.

Ở địa phương, nhà ông Tiến thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi hai người con trai đều bị dị tật. 

Hàng xóm nói rằng, khi còn sống, ông Tiến dù đã ngoài 70 tuổi những vẫn là lao động chính, công việc trong gia đình đều do ông quán xuyến, vợ ông tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn chăm lo việc đồng áng.

Cả nhà sống dựa vào mấy xào ruộng, nuôi được thêm con lợn, con gà bán mới tiền trang trải cho xinh hoạt hàng ngày.

Giờ đây, khi ông Tiến mất đi, công việc trong nhà do người cháu nội là Hà Văn Tuyến năm nay mới 19 tuổi gánh vác.

Mặc dù đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người nhưng Tuyến lại bị dị tật ở chân, đi lại rất khó khăn.

Thảm án ở Bắc Giang: Hoàn cảnh éo le của người hàng xóm - Ảnh 2.

Mặc dù chân bị dị tật, đi lại khó khăn nhưng giờ đây Hà Văn Tuyến là lao động chính trong nhà.

Theo lời người nhà chia sẻ, cách đây gần bốn năm, Tuyến đã phải đi mổ não tại Bệnh viện Việt Đức và hiện giờ vẫn còn nhiều vết sẹo trên đầu còn bố mất cách đây một thời gian do bệnh hiểm nghèo, mẹ tính tình cũng không được khôn ngoan, minh mẫn như người khác.

"Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nó (Hà Văn Tuyến - PV) tu trí làm ăn lắm nhưng năm vừa rồi thâm lỗ gần bốn mươi triệu tiền cám lợn vì giá lợn thịt rẻ, bán không ai mua. Gần một năm qua, nó chuyển sang nuôi gà cho đỡ vất vả và dễ chăm sóc hơn.

Ngày trước còn có ông nội chăm sóc, trông coi hộ nhưng giờ ông đã mất rồi chắc một vài ngày sắp tới gia đình sẽ gọi thương lái để bán bớt đàn gà tránh trường hợp mất mát...", anh Hà Văn Thuý (chú của Hà Văn Tuyến, con rể của ông Hà Văn Tiến) chia sẻ.

Chia sẻ với PV về thời điểm nhận được tin dữ bố gặp nạn, anh Hà Văn Thuý kể: Vào sáng ngày 7/4, ông Tiến có đi ăn giỗ gần nhà ông Công sau đó có ghé vào nhà ông Công uống nước.

Đến khoảng 11h30 phút cùng ngày, anh Thuý nhận được tin dữ, bố vợ bị Sơn đánh trọng thương.

"Khi nhận tin, tôi vội lấy xe máy chạy sang, vừa đi qua cổng được mấy trăm mét thì thấy hai người trong dòng họ đi đường nên tôi gọi đi cùng.

Lúc sang đến nhà chú Công (nạn nhân Dương Minh Công, người bị anh trai là Dương Minh Sơn đánh tử vong) thì thấy bố nằm ngoài sân bất động, máu chảy rất nhiều, tôi sờ vào đầu ông thì đã bị vật gì đập dập.

Sau đó tôi vội vã đưa ông đi cấp cứu nhưng đến viện bác sĩ bảo bố tôi không qua khỏi...", anh Thuý kể.

Thảm án ở Bắc Giang: Hoàn cảnh éo le của người hàng xóm - Ảnh 3.

Bà Trịnh Thị Hồng (vợ ông Tiến) thắp hương cho chồng.

Theo anh Thúy, sự việc xảy ra anh không ở gần nên không biết rõ. Nhưng theo gia đình, cách đây khoảng hơn 1 tháng, ông Sơn có ghé qua nhà bố vợ mình hỏi mua hai con gà mái để sắp tới sẽ làm cỗ cho đám giỗ.

Là người nuôi gà và trực tiếp bán gà cho Sơn, em Hà Kim Tuyến cho hay, cách đây khoảng hơn 1 tháng, ông Sơn có sang mua hai con gà mái với tổng trọng lượng 3,2kg.

Thời điểm đấy, giá gà trên thị trường là 70.000đ/kg, Tuyến đã bán giá 210.000đ cặp gà này.

Tuy nhiên, ông Sơn mới đưa được 120.000đ, số tiền còn lại thì nợ chưa trả. Vì biết được tính của Sơn nên gia đình cũng không đòi, chỉ nghĩ khi nào trả thì trả còn không sẽ cho luôn.

Ông Ngô Quốc Khánh - Trưởng Công an xã Xuân Hương cho biết, ở địa phương gia đình ông Tiến là hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn.

Nghi phạm Dương Minh Sơn là người có biểu hiện mắc bệnh thần kinh cách đây hơn 20 năm nhưng không có sổ tâm thần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news