Tin mới

Thảm kịch sau tờ giấy ly hôn của vợ chồng bị xe cán

Thứ sáu, 15/08/2014, 19:32 (GMT+7)

“Đây là lần ly hôn thứ 5, thứ 6 gì đó của vợ chồng Hải. Cứ sau vài tháng Hải và Chính lại làm lành và về sống với nhau. Nhưng lần này, 2 đứa ra đi vĩnh viễn", trưởng ấp Hùng nói.

“Đây là lần ly hôn thứ 5, thứ 6 gì đó của vợ chồng Hải. Cứ sau vài tháng Hải và Chính lại làm lành và về sống với nhau. Nhưng lần này, 2 đứa ra đi vĩnh viễn", trưởng ấp Hùng nói.

Gia đình đỗ vỡ vì chuyện làm ăn thua lỗ

Anh Mai Thanh Hải (36 tuổi) và chị Võ Thị Chính (35 tuổi, cùng ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã có hơn 16 năm sống nghĩa vợ chồng và có với nhau 2 mặt con. 

Năm 6 tuổi, con trai lớn của vợ chồng anh Hải được người cô nhận qua Pháp nuôi dưỡng. Khi bé học hết lớp 6, người cô về lại Việt Nam và sinh sống ở TP.HCM nên bé cũng về nước luôn. 

Bà Đỗ Thị Tư (mẹ chị Chính) cho biết: “Vì lúc đó, cuộc sống khó khăn, và cũng muốn cho con mình có cơ hội học hành ở nơi có trình độ phát triển nên cha mẹ cháu Nhịn (con trai lớn của vợ chồng anh Hải) mới cho cháu về sống với người cô bên Pháp”. 

 Mẹ nạn nhân thất thần khi đứa con gái ra đi đột ngột.

Để nuôi sống gia đình, hằng ngày chị Chính cùng mẹ ruột của mình là bà Tư đi hứng trấu của các xí nghiệp xay xát gạo ở huyện Phụng Hiệp. Còn anh Hải, phụ cha mẹ ruột buôn bán và trông coi vựa trứng hột vịt. 

Thời gian trước, vợ chồng anh Hải có đầu tư làm ăn buôn bán nhưng thua lỗ nên phải bán căn nhà để trả nợ. Từ đó, anh Hải đâm ra chán nản, thường xuyên rượu chè đàn đúm với bạn bè. Nhiều lần đi nhậu về anh hay cãi nhau và đánh đập vợ. 
“Lần gần đây nhất, Hải đánh con tôi đến gãy cả ngón tay, sau đó vợ chồng nó làm giấy thỏa thuận ly hôn” - bà Tư vừa bức xúc vừa xót xa cho con gái ruột của mình. 

Sau khi bán căn nhà để trả nợ và làm giấy thỏa thuận ly hôn, chị Chính về sinh sống với bà Tư. Hàng ngày chị đi làm công nhân cho một xưởng giày dép để sinh sống qua ngày. Còn anh Hải bỏ lên TP.HCM làm việc.

Mấy ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh Hải về nhà mượn xe của cha nói là đi công việc. Lúc đó, cha của Hải không đồng ý và còn la mắng, vì trước đó đã đôi lần Hải giả mượn xe đi công việc nhưng lại đem đi cầm cố lấy tiền ăn nhậu. 

Lúc lấy xe đi anh Hải có nói với cha mình: “Lần này tôi sẽ đem xe về cho cha, và từ đây về sau tôi sẽ không lấy nó nữa. Tôi sẽ đi khỏi xứ này không ai có thấy mặt tôi nữa đâu”.

Lấy được xe, anh Hải đến công ty của chị Chính đang làm để nói chuyện. “Trưa hôm đó, tôi thấy chị Chính ra ăn cơm và bên cạnh có một người đàn ông. Sau khi hai người ăn xong, người này kêu chị ra xe nói là đi uống cà phê để nói chuyện. Khi đó, nhìn người đàn ông này đã say xỉn dữ lắm”, một người bán cơm gần công ty chị Chính cho hay. 

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Theo lời kể của những người dân sống dọc theo tuyến quốc lộ 1A, anh Hải phóng xe rất nhanh, nhiều lần đánh võng và buông tay lái. Người vợ ngồi phía sau cứ vỗ mạnh vào lưng gào thét van xin “anh ơi chạy chậm lại!”. Như để “dọa” Hải, chị Chính ném đi chiếc nón bảo hiểm đang đội xuống đường. 

Khi vừa đến chân cầu Đất Sét, đoạn qua địa phận huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), xe máy của anh Hải ra va chạm với xe buýt và bị té ngã xuống đường. Đúng lúc chiếc xe tải chạy tới cán ngang người khiến cả 2 tử vong. 

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong nạn nhân có một tờ giấy ly hôn đã ký vào ngày 25/5 và một số giấy tờ cá nhân khác.

“Mồ côi, tội lắm ai ơi!”

“Tội nghiệp cho hai đứa con của Hải và Chính, bỗng dưng trong một ngày phải đón nhận cái chết của cha và mẹ mình. Người ta thường nói, mồ cội tội lắm, không biết rồi đây tụi nhỏ sẽ ra sao nữa” – người hàng xóm tên Thu chia sẻ. 

Còn bà Tư than vãn: “Tội nhất vẫn là đứa con gái, lúc cha mẹ sống chung với nhau thường hay xảy ra cự cãi, đến khi người lớn ly thân thì cháu phải sống lúc thì bên nội, lúc thì bên ngoại. Thật đáng thương cho đưa trẻ vô tội”. 

Di ảnh nạn nhân.

Đứa con gái út của anh chị có tên là Nhã năm nay mới lên 6 tuổi nhưng đã sớm phải chịu cảnh côi cút. Từ ngày cha mẹ ly thân, Nhã sống vài hôm bên nội vài hôm lại về bên ngoại. Trong khi người anh trai của Nhã đã về sống với người cô.

Cái chết đột ngột của đôi vợ chồng trẻ, để lại sự tiếc thương khôn nguôi cho người thân và vô tình đẩy những đứa trẻ vào cảnh côi cút. “Mặc dù đôi bên nội ngoại đều yêu thương cháu, giờ cháu muốn sống nơi đâu cũng được, đến khi lớn rồi cháu sẽ tự quyết định. Nhưng cho dù ông bà nội, ngoại có yêu thương đến đâu thì cũng không thể bù đắp được tình yêu thương và chăm sóc của chính cha mẹ ruột của mình”, bà Tư lau dòng nước mắt khi nói đến tình cảnh của đứa cháu ngoại.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng ấp nơi nạn nhân cư trú thở dài: “Đây là lần ly hôn thứ 5, thứ 6 gì đó của vợ chồng anh Hải. Cứ sau khoảng vài tháng thì Hải và Chính lại làm lành và về sống lại với nhau. Anh Hải cũng chưa có tiền án, tiền sự gì tại địa phương, ngoài việc gây rối trật tự mỗi khi say xỉn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news