Tin mới

Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị kỷ luật

Thứ tư, 15/04/2015, 10:49 (GMT+7)

Một thẩm phán tòa án huyện vừa bị kỷ luật kiểm điểm, do nghi ngờ nhiều lần điện thoại rủ đương sự trong một vụ án dân sự đi nhậu.

Một thẩm phán tòa án huyện vừa bị kỷ luật kiểm điểm, do nghi ngờ nhiều lần điện thoại rủ đương sự trong một vụ án dân sự đi nhậu.

Theo tin tức trao đổi trên báo VnExpress, ngày 14/4, ông Trịnh Quang Hậu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đã triển khai quyết định ký luật kiểm điểm về mặt Đẳng đối với ông Phạm Sỹ Cường (thẩm phán TAND huyện Thới Bình).

Theo đó, vào cuối năm 2014, ông Lê Tùng Gon (ngụ xã Thời Bình) tố cáo hành vi vòi vĩnh của thẩm phán Cường. Cụ thể, ngày 26/12/2014, thẩm phán Cường làm chủ tọa phiên tòa xử vụ tranh chấp đất đai giữa ông Gon và một hộ dân ngụ cùng địa phương mà ông Gon là bị đơn.

Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị kỷ luật (Ảnh minh họa)

Trước phiên tòa diễn ra vài ngày, ông Gon nhận được điện thoại của ông Cường, với nội dung rủ đi nhậu, có khi là nửa đêm, với mục đích để ông Gon trả tiền. Đặc biệt thẩm phán Cường đã hứa sẽ xử cho ông Gon thắng kiện. Tuy nhiên khi ra tòa, thẩm phán Cường tuyên ông Gon thua kiện, nên đương sự này đã tố cáo ông Cường.

Vụ việc đã được Ủy ban Kiểm tra huyện Thới Bình xác minh, kết quả đúng như đơn tố cáo của ông Gon.

Trước đó, ngày 1/4, Chánh án TAND Cà Mau Trương Văn Bình cho biết, Hội đồng khen thưởng- kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đã thống nhất đề nghị Chánh án TAND Tối cao cách chức thẩm phán đối với ông Dương Thanh Tuấn (làm việc tại TAND huyện Đầm Dơi), về việc bị bắt quả tang ở trong nhà nghỉ cùng nữ đương sự.

Cũng theo Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập, chi bộ đã triển khai quyết định cảnh cáo đối với ông Tuấn.

Cụ thể, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 26/2, Công an thị trấn Đầm Dơi tiếp nhận tin báo của ông Nguyễn Trung Ph. cho biết vợ mình là Trần Mỹ L. vào Nhà nghỉ Hùng T. với một người đàn ông. Khi công an mở cửa phòng thì phát hiện bà L. và thẩm phán Dương Thanh Tuấn, nên mời về trụ sở làm việc.

Được biết, thẩm phán Dương Thanh Tuấn đang thụ lý vụ ly hôn của nữ đương sự L.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đương sự tòa án