Tin mới

Tham quan Lý Sơn có thể sắp mất phí

Thứ ba, 09/07/2019, 17:18 (GMT+7)

Nếu đề xuất thu phí tham quan đảo Lý Sơn của UBND tỉnh Quảng Ngãi được thông qua thì du khách khi đến đảo sẽ phải đống một khoản phí bảo tồn, tôn tạo di sản.

Đảo Lý Sơn là một kỳ quan của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Vnexpress

Theo tin tức trên báo Vnexpress, Kinh tế đô thị, tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII hôm 8/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trình HĐND thông qua Nghị quyết Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn. Nếu đề xuất này được thông qua, khi tham quan các danh lam thắng cảnh, bảo tàng, khu di tích lịch sử, công trình văn hóa trên đảo lớn Lý Sơn, mỗi người sẽ mất 100.000 đồng/lượt, tham quan đảo bé là 50.000 đồng/lượt. Mức phí này không phân biệt giữa du khách trong và ngoài nước.

Các đối tượng như trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, người dân huyện Lý Sơn được miễn phí. Trẻ em từ 6-16 tuổi, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, sinh viên, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khi tham quan mà đăng ký với UBND huyện Lý Sơn sẽ được giảm 50%.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết hòn đảo hiện có 24 di tích được xếp hạng, trong đó có 4 di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia và 19 di tích cấp tỉnh, 1 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia với nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo. Nghị quyết thu phí này sẽ đóng góp chi phí cho việc bảo tồn, gìn giữ, tôn tạo các danh lam thắng cảnh, di tích, công trình bảo tàng, văn hóa; bảo vệ môi trường sinh thái; đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, phát triển các dịch vụ và các nhu cầu khác để phục vụ khách và nhân dân trên đảo.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng mức phí này quá cao, cần tính toán lại cho phù hợp. Tuy nhiên, UBND tỉnh, Sở Tài chính và lãnh đạo huyện Lý Sơn khẳng định mức phí này được đưa ra sau khi đã tính toán kỹ và phù hợp với tình hình thực tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news