Tin mới

Vụ thảm án ở Bình Phước: Mẹ Vũ Văn Tiến viết đơn gửi Chủ tịch nước

Thứ hai, 28/12/2015, 21:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, mẹ của Vũ Văn Tiến vừa viết "đơn xin tha tội chết" cho Tiến, gửi đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, mẹ của Vũ Văn Tiến vừa viết "đơn xin tha tội chết" cho Tiến, gửi đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

[mecloud]wrFK2LyznJ[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến, Hà Nội Mới, ngày 28/12, bà Vũ Thị T. (SN 1960, trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến- SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) đã viết đơn xin tha chết cho con gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong đơn, bà viết "dù không hiểu rõ luật, tôi vẫn tin Tiến con tôi bị xử tội tử hình là quá nặng".

Bà T. cũng tâm sự, tại phiên tòa xét xử lưu động vụ việc vào ngày 17/12, bà không dám xuất hiện công khai, mà giấu mình trong đám đông. Bà cho rằng, Tiến đã bị Dương lôi kéo, uy hiếp, không dám phản kháng.

Thảm án ở Bình Phước: Mẹ Vũ Văn Tiến viết đơn gửi Chủ tịch nước. Ảnh Zing

"Từ đầu đến cuối, nó quá ngu dại và bị Dương uy hiếp, không dám phản kháng, chính Dương cũng thừa nhận điều này trước tòa. Là mẹ của Tiến, tôi hiểu rất rõ về con mình, nó vốn lầm lì nhưng hay sợ sệt, nên đã không dám làm trái lời Dương. Nhiều đêm tôi suy nghĩ nếu Tiến cãi lời hoặc không tham gia nữa, có lẽ nó cũng đã bị Dương giết để bịt đầu mối", báo Hà Nội Mới dẫn lại đơn của T.

Trong đơn bà T. cũng tâm sự, không biết làm gì để chuộc lại lỗi lầm của con ngoài tụng kinh, niệm phật mong 6 nạn nhân yên nghỉ.

"Tôi cầu xin Chủ tịch nước cho Tiến một cơ hội được sống để nó sửa chữa lỗi lầm đã gây ra. Vợ chồng tôi bây giờ đã cao tuổi, chỉ còn Tiến là nơi nương tựa tuổi già. Nếu Tiến chết, chắc vợ chồng tôi cũng suy sụp mà chết theo. Gia đình tôi mấy đời tham gia cách mạng, tôi không dám kể công nhưng mong Chủ tịch nước xem xét để khoan hồng cho con trai tôi", bà T. xin tha chết cho con.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bà T. rất mong muốn lá thư này đến tay Chủ tịch nước, mong Tiến nhận được sự khoan hồng để làm lại cuộc đời.

Ý nguyện cuối đời của tôi là mong Tiến được sống. Nếu điều đó thành hiện thực tôi sẽ cạo đầu quy y nơi cửa Phật”, bà T. tâm sự.[mecloud]BVvhtjYqiR[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news