Tin mới

Trọng án tại Nghệ An: Người dân không còn dám lên rừng

Thứ ba, 14/07/2015, 19:18 (GMT+7)

Sau khi vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình xảy ra, thời gian này, nhiều người dân ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) lo sợ không dám lên rẫy.

Sau khi vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình xảy ra, thời gian này, nhiều người dân ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) lo sợ không dám lên rẫy.

Cho đến hôm nay, sau hơn 10 ngày vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An  kinh hoàng xảy ra, người dân bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của gia đình anh Lô Văn T. (SN 1987). Dù nhiều người không chứng kiến tận mắt những gì xuất hiện tại hiện trường, nhưng chỉ qua lời kể, ai cũng phải rùng mình.

Theo người dân địa phương, vợ chồng anh T. thuộc diện nghèo khó nhất bản. Quanh năm, cuộc sống của 5 miệng ăn trong nhà chỉ dựa vào một mùa lúa chín trên rẫy.

Thường ngày, gia đình anh sống hòa thuận, đối với bà con làng xóm cũng hiền lành, nên khi xảy ra vụ thảm án, người dân bản Phồng không khỏi bất ngờ và xót thương.

Ông Vi Cảnh Toàn (áo trắng) cho biết vụ thảm sát đang khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang

Trao đổi với phóng viên báo ĐS&PL, ông Vi Cảnh Toàn, Bí thư xã Tam Hợp cho biết: “Từ trước đến nay, trên địa bàn xã chưa bao giờ xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng đến như vậy. Điều này đã tạo nên sự hoang mang lo lắng cho người dân, đặc biệt là những ngày đầu mới xảy ra sự việc, một số bà con không dám vào rừng”.

Cho đến bây giờ nhiều người dân bản Phồng vẫn không thể lý giải nổi nguyên nhân vì sao 4 người trong gia đình anh Lô Văn T. lại bị sát hại một cách dã man như vậy. “Cuộc sống gia đình nạn nhân anh Lô Văn T. cũng diễn ra bình thường như những người đồng bào khác trong bản. Ngay cả trước khi vụ án mạng xảy ra, tôi không thấy điều gì bất thường, anh T. và vợ vẫn sống hòa thuận, không hề có xích mích hay mâu thuẫn nào. Vì thế lúc đến hiện trường, nhìn tận mắt thi thể của gia đình anh T., tôi vẫn không tin nổi chuyện khủng khiếp đó lại diễn ra”, anh Viêng Văn Vương (SN 1984, người địa phương) cho biết.
Khẳng định thêm điều này, chị Quang Thị Von (SN 1990) thở dài cho biết: “Tôi chưa thấy ai hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không rượu chè như anh T.. Mặc dù gia cảnh nghèo nhưng anh vẫn không hề nhụt chí, vẫn cố gắng làm rẫy để kiếm gạo nuôi vợ, nuôi con. Một gia đình như vậy mà lại chết thảm, thật đúng ông trời không thương kẻ nghèo”.

Rất nhiều người dân không hiểu chuyện gì đang diễn ra khi gia đình anh T. bị sát hại một cách dã man như vậy

Ông Nguyễn Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp cho biết vợ chồng anh T. dù chưa đăng ký kết hôn nhưng hai người đã sống với nhau như vợ chồng và đã có một người con trai. “Gia đình anh T. vì quá nghèo khó nên không có tiền để tổ chức đám cưới, nên hai người vẫn chưa đăng ký kết hôn. Nhưng theo tôi được biết, anh T. đang cố gắng làm lụng tích góp tiền để cuối năm chính thức cưới chị Y. về làm vợ. Vì thế nhiều người lý giải việc giết người cướp của là điều không thể xảy ra, lý do tình cảm cũng không thuyết phục hay mâu thuẫn với hàng xóm cũng không đúng. Đây vẫn là sự việc chưa có lời giải đáp”.

Người duy nhất trong gia đình may mắn sống sót là ông Lô Văn Bình, cha của anh Lô Văn T. Từ ngày vợ, các con, cháu bị sát hại, ông nằm liệt giường trong nhiều ngày. Tiếng gào khóc của người đàn ông trong tuyệt vọng cứ vang lên khiến cho mọi người đều không cầm nổi nước mắt.

Ông Lô Văn Bình mong muốn CQĐT sớm tìm ra hung thủ để vợ và con cháu được ra đi thanh thản

Chiều 3/7, khi lễ mai táng cho 4 người trong gia đình diễn ra, ông Bình không còn đủ sức để tiễn đưa họ nốt đoạn đường cuối. Tại bản Phồng, xã Tam Hợp, đó là đám tang có nhiều người dân tham dự nhất từ trước đến nay. Rất đông người thân, bạn bè, hàng xóm và cả những người dân ở các xã lân cận, dù chưa một lần gặp gỡ, không hề quen biết các nạn nhân cũng đã có mặt để động viên và chia buồn tới gia quyến...

Theo PVMT/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an