Tin mới

"Thần đất hiển linh" khiến mảnh ruộng nhô cao lên 1,8m?

Thứ tư, 23/04/2014, 14:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chứng kiến hiện tượng lạ, mảnh ruộng bỗng dưng nhô lên cao 1,8m sau một đêm, hàng ngàn người dân đã mang nhang đèn, trái cây đến để cúng bái, thậm chí có người mang chai đến "xin lộc" về nhà uống để cầu may, mang đất về nhà để thờ cúng.

 

(Tinmoi.vn) Chứng kiến hiện tượng lạ, mảnh ruộng bỗng dưng nhô lên cao 1,8m sau một đêm, hàng ngàn người dân đã mang nhang đèn, trái cây đến để cúng bái, thậm chí có người mang chai đến "xin lộc" về nhà uống để cầu may, mang đất về nhà để thờ cúng.ng

Thần đất hiển linh khiến mảnh ruộng nhô cao lên 1,8m?

Theo tin tức ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 19/4 một số người dân đi qua khu đất của nhà ông Út Tịch ( ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), thì phát hiện mảnh đất nhô cao bất thường.

Đến sáng 20/4 mảnh ruộng nhà ông Út Tích nhô cao hơn ngày hôm trước rất nhiều, người dân đã đến đo thì bất ngờ phát hiện phần mặt ruộng chỗ nhô cao nhất lên đến 1,8m.

Ngay trong sáng ngày 20/4 đã có hàng nghìn người dân liên tục đổ về mảnh đất trên để chứng kiến hiện tượng bất thường nà. Nhiều người dân cho là "thần đất hiển linh" mang nhang đèn, trái cây đến cúng bái. Có người cầm chai đến "xin lộc" về nhà uống để cầu may mà "lộc" là nước đọng trong đoạn kênh cụt, đen đặc, thậm chí người dân có xin viên đất nhỏ làm lễ rồi mang về nhà.

Nhằm tránh tin đồn lây lan gây hoang mang trong người dân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương phía gia đình nhà ông Út Tịch đã đã cho xe cuốc, ủi phá phần đất nhô cao xuống thấp.

Về việc mảnh đất ruộng nhô cao bất thường, phía cơ quan chức năng cũng đã có kết luận, đây là chỉ hiện tượng bình thường, do lò gạch của gia đình ông Út Tịch dự trữ đất quá nhiều, chất thành đống cao trên nền ao cũ, nên bị lún xuống, khiến mảnh đất ruộng ở bên cạnh bị đùn lên.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news