Tin mới

"Thần đèn" Nghệ An di dời biệt thự nặng 800 tấn được 22 m

Thứ hai, 18/07/2016, 19:05 (GMT+7)

Căn biệt thự nặng 800 tấn được các "thần đèn" Nghệ An di chuyển được khoảng 22 m. Dự kiến khoảng 2 ngày nữa, việc di chuyển căn biệt thự này sẽ hoàn thành.

Căn biệt thự nặng 800 tấn được các "thần đèn" Nghệ An di chuyển được khoảng 22 m. Dự kiến khoảng 2 ngày nữa, việc di chuyển căn biệt thự này sẽ hoàn thành.[mecloud]zwOclup2cL[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Nghệ An, ông Lê Việt Cương, chủ nhân căn biệt thự, đồng thời là Giám đốc của một trong ba công ty phối hợp di dời cho biết, đã di chuyển căn biệt thự cách vị trí cũ gần 22 m, và khoảng 2 ngày nữa ngôi nhà sẽ vào vị trí như mong muốn.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Lê Thanh Tú, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, hiện việc di chuyển ngôi biệt thự đang ở giai đoạn khó khăn nhất, vì vừa phải di chuyển vừa phải xoay ngôi nhà một góc là 30 độ. 

"Thần đèn" Nghệ An di dời biệt thự nặng 800 tấn được 22 m. Ảnh báo VnExpress

Được biết, để ngôi biệt thự 3 tầng có thể xoay được thì hệ thống con lăn phải bố trí hình cánh quạt, các bàn mạp phải xếp đúng với cự ly được tính toán từ trước. Mỗi lần sắp xếp con lăn, chỉ di chuyển được độ dài tối đa là 40cm. Sau khi các "thần đèn" di chuyển ngôi nhà về vị trí đã định, thì các công nhân sẽ thực hiện công đoạn nối móng, lát nền, tu sửa các hạng mục.

Căn biệt thư được các "thần đèn" Nghệ An di chuyển có 3 tầng, nằm ở phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An. Căn biệt thự này có chiều cao 11,5m, tổng diện tích sàn là 171 m2, nặng gần 800 tấn, được di chuyển cách vị trí ban đầu khoảng 40m, xoay khoảng 30 độ.

Phương pháp di chuyển ngôi biệt thự được thực hiện theo phương pháp truyền thống gồm con lăn, ván trượt, bàn mạt, xích sắt kết hợp với công nghệ hiện đại...Ảnh báo VOV

Việc di chuyển căn biệt thự được thực hiện vào ngày 14/7, do các "thần đèn" thuộc 3 công ty của Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần đèn