Tin mới

"Thần đèn" Nghệ An dịch chuyển thành công biệt thự nặng 800 tấn

Thứ năm, 21/07/2016, 08:37 (GMT+7)

"Thần đèn" Nghệ An vừa dịch chuyển thành công căn biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn.

"Thần đèn" Nghệ An vừa dịch chuyển thành công căn biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn.

Thông tin trên được báo Nghệ An đăng tải, theo đó ngày 20/7, sau gần 1 tuần di chuyển, căn biệt thự 3 tầng, diện tích mặt sàn 171m2, nặng 800 tấn tại phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An đã được dịch chuyển thành công. Căn biệt thự được dịch chuyển 40 m, xoay theo hướng Đông Nam sang hướng chính Nam 30 độ.[mecloud]zwOclup2cL[/mecloud]

Ông Lê Việt Cương, chủ nhân căn biệt thự, đồng thời là Giám đốc của một trong ba công ty phối hợp di dời cho biết, công tác di chuyển không xảy ra một sai sót nào cả.

"Thần đèn" Nghệ An dịch chuyển thành công biệt thự nặng 800 tấn. Ảnh báo Nghệ An

Việc di chuyển căn biệt thự được thực hiện từ ngày 14/7, do các "thần đèn" thuộc 3 công ty của Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên thực hiện. Lý do căn nhà dịch chuyển để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho một dự án.

Ngôi biệt thự 3 tầng có thể xoay được thì hệ thống con lăn phải bố trí hình cánh quạt, các bàn mạp phải xếp đúng với cự ly được tính toán từ trước. Mỗi lần sắp xếp con lăn, chỉ di chuyển được độ dài tối đa là 40cm. Sau khi các "thần đèn" di chuyển ngôi nhà về vị trí đã định, thì các công nhân sẽ thực hiện công đoạn nối móng, lát nền, tu sửa các hạng mục.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần đèn di dời