Tin mới

"Thần đèn" Nghệ An gặp sự cố khi dời đại biệt thự

Chủ nhật, 17/07/2016, 16:55 (GMT+7)

Trong quá trình di dời căn biệt thự nặng 800 tấn, nhóm "thần đèn" Nghệ An đã gặp sự cố, không thể xoay căn nhà sang hướng khác.

Trong quá trình di dời căn biệt thự nặng 800 tấn, nhóm "thần đèn" Nghệ An đã gặp sự cố, không thể xoay căn nhà sang hướng khác.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, sang ngày thứ 3 di dời căn biệt thự nặng 800 tấn ở Nghệ An, đơn vị thi công đã buộc phải tạm dừng để gia cố lại nền vì gặp sự cố trong khi thực hiện xoay căn nhà.

"Phần nền bị thiếu nên chúng tôi phải đổ thêm để có thể xoay biệt thự từ hướng đông nam sang chính nam", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Lê Viết Cương - chủ nhà kiêm giám đốc một trong 3 công ty thực hiện di dời.[mecloud]zwOclup2cL[/mecloud]

Đến hết ngày thứ 3, khi xoay được khoảng 20cm, thì việc di dời gặp sự cố nên phải dừng lại, vì căn nhà quá nặng, không thể xoay được. Như vậy, tính đến sáng ngày 17/7, "thần đèn" đã di chuyển căn biệt thự được khoảng 20m so với vị trí ban đầu.

Theo báo Nghệ An, trong quá trình di chuyển căn biệt thự, các đồ vật bên trong ngôi nhà vẫn không hề xê dịch. Thậm chí, gia chủ vẫn sinh hoạt, ngủ nghỉ bên trong ngôi nhà.

"Thần đèn" Nghệ An gặp sự cố khi di dời biệt thự nặng 800 tấn. Ảnh báo Nghệ An

Trước đó, vào ngày 14/7, tại phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An, các "thần đèn" đã tiến hành di dời căn biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn. Các "thần đèn" thuộc 3 công ty của Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên.

Căn biệt thự 3 tầng, có chiều cao 11,5m, tổng diện tích sàn là 171 m2, nặng gần 800 tấn, được di chuyển cách vị trí ban đầu khoảng 40m, xoay khoảng 30 độ.

Theo chủ ngôi biệt thự, đồng thời là Giám đốc của một trong ba công ty phối hợp di dời cho biết, nguyên nhân di chuyển ngôi nhà để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng. Ngôi biệt thự được xây dựng cách đây hơn 1 năm, có giá trị khoảng 4 tỷ đồng.

Phương pháp di chuyển ngôi nhà được thực hiện theo phương pháp truyền thống gồm con lăn, ván trượt, bàn mạt, xích sắt kết hợp với công nghệ hiện đại là dùng xilanh thủy lực đẩy và kéo để di chuyển ngôi nhà. Dự kiến, các "thần đèn" sẽ di chuyển căn biệt thự này trong vòng 1 tháng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần đèn