Tin mới

Thần đồng 11 tuổi muốn chế tạo robot biết phẫu thuật

Thứ ba, 24/05/2016, 09:03 (GMT+7)

Aum Amin, cậu bé 11 tuổi người Anh được gọi là thần đồng với chỉ số IQ 162, tuy nhiên cậu không thích công nghệ, thể thao mà chỉ thích nghiên cứu y học với mong muốn sáng chế ra được robot biết phẫu thuật.

Aum Amin, cậu bé 11 tuổi người Anh được gọi là thần đồng với chỉ số IQ 162, tuy nhiên cậu không thích công nghệ, thể thao mà chỉ thích nghiên cứu y học với mong muốn sáng chế ra được robot biết phẫu thuật.

Theo Daily Star, cậu bé Aum Amin đã khiến nhiều người bất ngờ khi đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ vào hồi đầu tháng 4/2016.

Với chỉ số IQ đặt 162, kết quả này của Aum Amin còn cao hơn cả nhà Vật lý thiên tài Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking và đã giúp cậu vào nhóm 1% những người thông minh nhất thế giới.

Gia đình Aum Amin rất tự hào khi con trai trở thành thành viên của tổ chức Mensa. Ảnh: Getty. 

Chia sẻ về mục tiêu của mình, Aum Amin cho biết: "Em luôn dành 100% nỗ lực vào những việc mình làm và tập trung hết khả năng vào những mục tiêu được đặt ra".

Tuy có chỉ số IQ cao nhưng cuộc sống hàng ngày của cậu bé không khác nhiều so với những đứa trẻ cùng trang lứa, cậu không ép mình phải học quá nhiều hay cố gắng học mọi thứ trong một thời gian ngắn.

Aum Amin vẫn dành thời gian chơi thể thao, chơi cờ, và tranh thủ đá bóng với bạn sau khi đã hoàn thành bài tập. Khi rảnh rỗi, cậu bé còn nghiên cứu lịch sử, tạo mô hình, đọc sách báo.

Đặc biệt, thần đồng 11 tuổi này không dùng Facebook và cũng thấy không cần thiết phải sử dụng điện thoại di động.

Lí giải về điều này, Aum Amin cho biết: "Em gặp gỡ người thân, bạn bè mỗi ngày, rồi còn làm bài tập, xem truyền hình, lấy đâu ra thời gian lên Facebook".

Hàng ngày, khi cần cho việc nghiên cứu, tìm hiểu Internet, cậu mới lên Internet và khi cần hướng dẫn cho trò xếp hình, cậu mới vào YouTube.

Thần đồng 11 tuổi sẽ vào học trường nam sinh Queen Elizabeth vào tháng 9 tới. Cậu mong muốn sẽ theo học  về kỹ thuật và y học nhằm hướng tới mục tiêu phát minh loại robot biết phẫu thuật.

Trong tương lai, các trường đại học hàng đầu như Harvard, Oxford hay Cambridge sẽ là nơi cậu bé muốn theo học để theo đuổi các ngành công nghệ hoặc khoa học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news