Tin mới

Thang máy chung cư chở 16 người rơi tự do, bốn nạn nhân ngất xỉu

Thứ tư, 23/03/2016, 21:59 (GMT+7)

Khi thang từ tầng trệt đi lên được 2 m thì bất ngờ rơi xuống đất, kẹt cứng. Nhiều người bị mắc kẹt phía trong la hét hoảng loạn.

Khi thang từ tầng trệt đi lên được 2 m thì bất ngờ rơi xuống và kẹt cứng. Nhiều người bị mắc kẹt phía trong la hét hoảng loạn.

[mecloud]gCWtfhBeBB[/mecloud]

Vụ tai nạn rơi thang máy xảy ra vào khoảng 17h30 chiều nay (23/3)tại khu căn hộ cao tầng 584 nằm tại số 785/1  đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM. Báo Tiền phong, VnExpress, Tuổi trẻ đưa tin về vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm kể trên, người dân ở Block D trong khu căn vào thang máy ở sảnh (tầng G) thì thang máy bất ngờ gặp sự cố. Cửa thang máy đóng lại rất nhanh nhưng thang máy không hoạt động, vài phút sau hơn chục người mắc kẹt phía trong bắt đầu hoảng loạn la hét kêu cứu. Một số người dùng điện thoại gọi đến các số khẩn cấp cầu cứu nhưng không liên lạc được nên phải gọi đến số 115.

Đội cứu hộ giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong thang máy. Ảnh: báo Tiền phong

Theo tin trên VnExpress, một người đàn ông đứng ở ngoài phát hiện vụ việc liền gọi Ban quản trị chung cư đến hỗ trợ nạy cửa, giải cứu các nạn nhân. Khi mọi người cố kéo cửa thang máy hé mở thì một miếng thạch cao trên trần rơi xuống khiến mọi người bỏ chạy, rồi cửa khép chặt lại.

Sau khi nhận được tin báo, khoảng 30 phút sau, cảnh sát cứu hộ thuộc lực lượng PCCC quận Tân Phú dùng bơm thủy lực phá cửa giải thoát các nạn nhân, trong đó 4 người ngất xỉu được đưa đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Đình Chung (Phó Ban quản Trị chung cư) cho biết, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh có 16 người đi vào thang máy và bị mắc kẹt khoảng 30 phút sau lực lượng chức năng cạy được cửa đưa các nạn nhân ra ngoài, có 4 người bị ngất xỉu gồm một người đàn ông và ba phụ nữ.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news