Tin mới

Thắng nghẹt thở Crystal Palace, MU vô địch Cúp FA 2016

Chủ nhật, 22/05/2016, 07:20 (GMT+7)

Thầy trò HLV Van Gaal đã đăng quang ngôi vô địch Cup FA mùa 2016 sau khi đánh bại  Crystal Palace trong 120 phút nghẹt thở.

Thầy trò HLV Van Gaal đã đăng quang ngôi vô địch Cup FA mùa 2016 sau khi đánh bại  Crystal Palace trong 120 phút nghẹt thở. 

[mecloud]jBmbFYfPfe[/mecloud]

Xác định chức vô địch Cup FA là mục tiêu không thể đánh mất, Man Utd đã ra sân với đội hình mạnh nhất và họ tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên,  Crystal Palace lại chủ động chơi phòng ngự phản công khiến cho các học trò của HLV Van Gaal không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Hennessey.

Mata gỡ hòa 1-1 cho MU

Phải đến hiệp hai, Man Utd mới có được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 53, từ đường căng ngang bên cánh phải của Valencia, Rashford thực hiện pha bật tường nhanh cho Marouane Fellaini thoát xuống đối mặt với thủ môn Hennessey. Đáng tiếc pha dứt điểm trái pha từ góc hẹp của Fellaini lại đưa bóng trúng xà ngang của đối phương. Tám phút sau, đến lượt Anthony Martial đưa bóng đi trúng cột dọc trước sự đáng tiếc của các cầu thủ MU. 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Quỷ đỏ bất ngờ bị thủng lưới do hàng thủ của chơi thiếu tập trung. Phút 78, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Quỷ đỏ, Mile Jedinak thực hiện đường chuyền nhanh cho Jason Puncheon phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế trống trải, Puncheon bình tĩnh khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Crystal Palace.

Lingard tỏa sáng giúp MU giành chức vô địch

Không còn gì để mất, MU dồn toàn lực lên tấn công và quyết tâm của các học trò HLV Van Gaal đã được đền đáp. Phút 82, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rooney cầm bóng đột phá vào vòng cấm vượt qua 5 cầu thủ Crystal Palace rồi thực hiện quả tạt cho Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đỡ bóng tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Juan Mata tung cú dứt điểm từ cự li gần hạ thủ môn Hennessey, quân bình tĩnh số 1-1 cho MU.

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 102, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ MU, Bolasie suýt chút đã mang về bàn thắng cho  Crystal Palace nhưng thủ môn De Gea đã xuất sắc cứu thua. Đoàn quân của HLV Van Gaal còn gặp khó khăn khi trung vệ Chris Smalling nhận thẻ vàng thứ hai vì cố tình kéo ngã Bolasie, khiến “quỷ đỏ” chỉ còn 10 người trên sân.

MU đăng quang ngôi vô địch Cup FA

Tuy bị đối phương chơi ép sân do thiếu người nhưng các cầu thủ MU lại thi đấu bùng nổ và tiền vệ Jesse Lingard đã tỏa sáng với một siêu phẩm, đem về chiến thắng quý giá cho Quỷ đỏ. Thắng chung cuộc 2-1, thầy trò HLV Van Gaal đăng quang ngôi vô địch Cup FA 2016. 

Đây là chức vô địch đầu tiên của MU dưới triều đại HLV Van Gaal và cũng là danh hiệu đầu tiên của “quỷ đỏ” thời hậu Sir Alex Ferguson (từ năm 2013). Đây cũng là chiếc Cup FA thứ 12 trong lịch sử của MU, giúp Quỷ đỏ cân bằng kỷ lục 12 lần đoạt Cúp FA của Arsenal.

 

 

 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news