Tin mới

Thắng ngược Indonesia, Việt Nam phá dớp sau 17 năm

Thứ tư, 09/11/2016, 08:13 (GMT+7)

Trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Indonesia, diễn ra tối 8/11 trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tưng bừng để quên đi nỗi ám ảnh chỉ biết hòa đến thua kéo dài 17 năm trước Indonesia.

Trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Indonesia, diễn ra tối 8/11 trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tưng bừng để quên đi nỗi ám ảnh chỉ biết hòa đến thua kéo dài 17 năm trước Indonesia.

[mecloud]ShaSDaz9TE[/mecloud]

Liên tiếp bị dẫn trước, trong trận giao hữu tối 8/11, nhưng nhờ sự tỏa sáng của hàng công khi Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn lần lượt lập công giúp Việt Nam thắng ngược đối thủ kỵ giơ 3-2. 

So với trận lượt đi, 2 đội nhập cuộc với lối chơi hoà nhã hơn. Ảnh: VNE

Dù thi đấu không nổi bật, nhưng Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn đều biết cách tỏa sáng trước khán giả nhà. 3 pha lập công này giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên chiến thắng sau 17 năm chỉ biết hoà và thua Indonesia. 

Ở trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Công Vinh tiếp tục được ra sân đá chính. 

Trận đấu tối qua còn giúp Công Vinh tiếp tục xác lập kỷ lục kép. Đây đã là trận đấu thứ 80 của Công Vinh trong màu áo đội tuyển Việt Nam, một kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam.

Chưa dừng lại tại đó, Công Vinh còn ghi một bàn thắng từ pha bật cao đánh đầu hiểm hóc. Bàn gỡ hòa 1-1 đã là bàn thứ 49 mà Công Vinh ghi được cho ĐTVN, một thành tích mà chưa cầu thủ Việt Nam nào làm được.

Khác với trận lượt đi hoà 2-2 trên đất Indoneisa cách đây tròn một tháng, 2 đội nhập cuộc cởi mở với lối đá nhanh và cả 4 bàn thắng đều ghi trong hiệp một.

Nhưng tối qua, trận lượt về tại Mỹ Đình có diễn biến chậm hơn khi cả 2 bên đều tỏ ra thận trọng. Thay vì để vuột thắng lợi sau khi dẫn 2 bàn như lần chạm trán trên sân khách trước đó, để đáp lại sự cuồng nhiệt của khán giả nhà, các học trò của HLV Hữu Thắng đã nỗ lực để có trận thắng ngược.

Bước vào trận đấu, Indonesia kiên trì đá rình rập và họ đã tận dụng rất tốt một trong những cơ hội phản công. Phút 32, Việt Nam không tận dụng được pha đá phạt mà còn tạo ra rất nhiều khoảng trống cho đội khách phản công và đội trưởng Boas đã tận dụng thành công để mở tỷ số.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam như bừng tỉnh. Các học trò của HLV Hữu Thắng liên tục dồn ép đối thủ. Văn Quyết trả lời bằng cú đá chân trái trúng cột dọc và đúng phút cuối hiệp 1, đội trưởng Công Vinh lên tiếng bằng pha đánh đầu quá đẳng cấp quân bình tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam chơi tấn công nhưng ở phút 50, Indonesia một lần nữa vượt lên nhờ quả phạt đền oan uổng mà trọng tài thổi oan cho tuyển Việt Nạm. 

HLV Hữu Thắng liên tiếp tăng cường hàng công bằng Công Phượng và Thành Lương. Sức ép dồn dập được tạo ra và chúng ta đã được đền đáp. Công Phượng gỡ hòa bằng pha chạm bóng tinh tế trong vòng cấm trước khi Văn Toàn tận dụng triệt để đường chuyền xuất sắc của Quế Ngọc Hải cuối trận.

Với cuộc ngược dòng giàu cảm xúc này, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trước Indonesia sau 17 năm đồng thời tràn đầy khí thế trước trận giao hữu tiếp theo tại Cần Thơ.

Chung cuộc: ĐT Việt Nam 3-2 Indonesia (Hiệp 1: 1-1)

Phát biểu sau trận đấu, dù thua cuộc nhưng HLV Riedl vẫn "kêu oan" dùm tuyển Việt Nam khi ông trách trọng tài thổi phạt đền với tuyển Việt Nam.

“Trận đấu này tuyển Indonesia được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với quyết định này của trọng tài. Lúc đó hai cầu thủ đứng gần nhau, bóng nhanh, tay cũng sát ngưới và hậu vệ của Việt Nam không cố ý”, HLV Alfred Riedl nói.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bình thản. Theo chiến lược gia xứ Nghệ, điều khiến ông vui nhất không phải kết quả của trận đấu.

“Tôi vui không phải vì tỉ số mà vì tinh thần của toàn đội. 2 lần bị dẫn trước, các cầu thủ vẫn chiến đấu hết mình để gỡ hòa và giành chiến thắng”, nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyển Việt Nam