Tin mới

Thắng Thái Lan 2-0, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng A

Chủ nhật, 31/07/2016, 00:00 (GMT+7)

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận đấu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước "đại kình địch" Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá nữ ĐNÁ 2016.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận đấu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước "đại kình địch" Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá nữ ĐNÁ 2016. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Thái Lan và Việt Nam đều có 2 trận toàn thắng, có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, so về hiệu số, Việt Nam có hiệu số +18, trong khi  của Thái Lan chỉ +12. Chỉ cần kết quả hòa là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé đi tiếp.

Thế nhưng, các cô gái Việt Nam muốn làm được nhiều hơn thế khi ra sân với quyết tâm cao nhất. Không chỉ làm chủ hoàn toàn thế trận, các chân sút của tuyển nữ Việt Nam còn nhiều lần khiến cho khung thành của ĐT Thái Lan bị chao đảo. 

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng (ảnh AFF)

Tuy vậy, phải đến phút 82 trận đấu mới có bàn thắng đầu tiên. Từ một đường chuyển hỏng của hàng thủ Thái Lan, tiền đạo Huỳnh Như nhanh chân cướp được bóng. Cầu thủ mang áo số 19 bình tĩnh đi bóng qua 3,4 hậu vệ Thái Lan trước khi tung cú dứt điểm nhẹ nhưng đánh lừa thủ môn Thái Lan, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn và trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu thì tiền đạo Minh Nguyệt bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. 

Như vậy, sau 3 trận toàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam có 9 điểm tuyệt đối. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A, Thái Lan vào bán kết với tư cách nhì bảng.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news