Tin mới

Thanh Hóa: 8000 công nhân đình công vì không có nhà để xe

Thứ hai, 02/10/2017, 15:20 (GMT+7)

Phải gửi xe ở ngoài nhà dân với giá 10.000 đồng/tháng, hàng nghìn công nhân ở Thanh Hóa đã phải nghỉ việc để phản đối doanh nghiệp.

Phải gửi xe ở ngoài nhà dân với giá 10.000 đồng/tháng, hàng nghìn công nhân ở Thanh Hóa đã phải nghỉ việc để phản đối doanh nghiệp. 

VnexpressThanh Niên cho hay, sáng ngày 2/10, khoảng 8.000 công nhân đã đến Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) nhưng không vào làm việc. 

Hàng nghìn công nhân công ty giày Venus đã đình công sáng nay. Ảnh: Vnexpress

Họ đã tập trung ngoài cổng để phản đối việc công ty không cho công nhân để xe phía trong, buộc họ phải gửi xe ngoài nhà dân. 

Theo các công nhân, công ty giày  Venus hoạt động khoảng hai năm nay, ban đầu nhà để xe của công ty chỉ đáp ứng được một phần phương tiện của công nhân; đa số xe phải gửi ở ngoài nhà dân với giá 50.000 đồng một xe mỗi tháng.

Thời gian gàn đây, công ty thông báo người lao động không được để xe trong công ty và buộc tất cả công nhân phải gửi xe ở ngoài. Các hộ dân gửi xe ở ngoài liên tăng giá trông giữ xe lên mức 100.000 đồng mỗi tháng, khiến nhiều công nhân bức xúc vì mất thêm khoản phí gửi xe.

Ngoài ra, theo phản ánh của công nhân, nhiều hôm tăng ca đến 23h đêm nhưng quản đốc không cho công nhân nghỉ ăn cơm. Nhà ăn của công ty cũng xuống cấp, trời nắng nóng nực, trời mưa thì dột không thể ngồi ăn. 

Anhh Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ trên Pháp luật TPHCM cho biết nguồn cơn dẫn đến việc này đã âm ỉ nhiều tháng qua. Trong đó có việc công nhân đòi nghỉ 30 phút trước giờ tăng ca tối để ăn cơm thay vì chỉ có 10 phút thì phía công ty cho rằng như thế là vi phạm luật về lao động. Cũng theo anh Tuấn, vấn đề này dù đã được công nhân phản ánh, đề nghị nhiều tháng nhưng không được công ty giải quyết.

11h cùng ngày, hàng nghìn công nhân đã tập trung trước cổng công ty. Do Công ty Venus nằm cạnh quốc lộ 1A nên Công an huyện Hà Trung phải điều động lực lượng đến điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc.

Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các ngành liên quan đang lên kế hoạch tổ chức đối thoại giải quyết vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà để xe