Tin mới

Thanh Hóa: Ảnh hưởng bão Sơn Tinh, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

Thứ năm, 19/07/2018, 09:16 (GMT+7)

Mưa lũ trong những ngày vừa qua tại Thanh Hóa đã gây thiệt hại ban đầu về tài sản, công trình giao thông, ngập lụt diện tích lớn hoa màu, lúa của nhiều địa phương.

Mưa lũ trong những ngày vừa qua tại Thanh Hóa đã gây thiệt hại ban đầu về tài sản, công trình giao thông, ngập lụt diện tích lớn hoa màu, lúa của nhiều địa phương.

Theo VTC News, vào hồi 22h30 ngày 18/7, ông Nguyễn Trọng Hải, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, khu vực TP Thanh Hóa và một số huyện lân cận, lượng mưa đã giảm, tuy nhiên khu vực huyện Tĩnh Gia trở vào vùng tiếp giáp tỉnh Nghệ An vẫn đang xảy ra mưa lớn.

Mưa ngập lụt nhiều diện tích lúa, hoa màu, nhà ở tại huyện Tĩnh Gia.

“Hiện tại, khu vực TP Thanh Hóa và các huyện đã ngớt mưa, gió cũng không còn. Tuy nhiên, khu vực huyện Tĩnh Gia trở vào vùng tiếp giáp tỉnh Nghệ An thì vẫn đang xảy ra mưa lớn. Bão số 3 không đổ bộ vào Thanh Hóa, song chúng tôi vẫn túc trực và chỉ đạo sát sao công tác ứng phó”, ông Hải nói.

Tiền Phong đưa tin, mưa lũ trong những ngày vừa qua tại Thanh Hóa đã gây thiệt hại ban đầu về tài sản, công trình giao thông, ngập lụt diện tích lớn hoa màu, lúa của nhiều địa phương.

Thanh Hóa: Hàng trăm ngôi nhà bị ngập trong nước - ảnh 1

Cụ thể, đến cuối ngày 18/7, đã có 2 nhà (ở huyện Tĩnh Gia và Yên Định) bị đổ sập, 2 nhà tạm khác ở huyện Như Thanh và Vĩnh Lộc cũng bị đổ sập; 465 nhà tại huyện Tĩnh Gia và 16 điểm dân cư ở thành phố Sầm Sơn bị ngập nước; 1 nhà phải di dời do sạt lở bờ kênh Hón Bông, huyện Vĩnh Lộc.

Ngoài ra, có hơn 9.600 héc ta lúa bị ngập, hơn 900 héc ta hoa màu bị ngập, hư hại; sạt lở 493 mét kênh mương, 30 mét khối bờ bao nội đồng; sạt ta luy một số vị trí Quốc lộ 15C, 217, đường tỉnh lộ 114 (từ cầu Thiều đi Thượng Ninh), đường tỉnh lộ 521D (từ thị trấn Mường Lát đi Mường Lý); sạt lở ta luy tuyến đường tuần tra biên giới tại 90 vị trí; hơn 108 héc ta diện tích thủy sản bị tràn...

Tàu thuyền vào tránh bão tại cảng cá Lạch Bạng (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Từ rạng sáng 19/7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bắt đầu có gió mạnh kèm theo mưa. Hiện nay, lực lượng chức năng và các địa phương vẫn đang trực 24/24 cùng nhân dân ứng phó với tình hình mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người tại các vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở đất và ăng cường kiểm tra các công trình hồ đập, vận hành các công trình hồ chứa để bảo đảm an toàn các công trình và hạ du, không tích nước đối với hồ chứa không bảo đảm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news