Tin mới

Thanh Hóa: Cá sông bất ngờ chết hàng loạt, nước sông chuyển màu xanh đục

Thứ năm, 05/05/2016, 11:05 (GMT+7)

Khi thấy cá chết nổi trắng sông, người dân sống xung quanh rủ kéo ra sông Bưởi để vớt cá chết về làm mắm, làm thức ăn cho gia súc.

Khi thấy cá chết nổi trắng sông, người dân sống xung quanh rủ kéo ra sông Bưởi để vớt cá chết về làm mắm, làm thức ăn cho gia súc.

Theo tin trên Người lao động, Pháp luật plus, báo Giao thông, hiện tượng cá chết bất thường xảy ra vào sáng ngày 04/5 trên khu vực sông Bưởi, đoạn qua xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Cá trên sông Bưởi bị chết hàng loạt. Ảnh: Dân trí

Vào thời điểm kể trên, người dân khu vực bất ngờ phát hiện cá chết trắng, nổi lềnh bềnh trên mặt sông. Đồng thời, nước sông cũng chuyển sang màu xanh đục và có mùi hôi khó chịu.

Theo báo cáo từ UBND xã Thạch Lâm, ngay sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ xuống hiện trường. Qua quan sát bằng mắt thường tại khu vực cá chết thì nước sông chuyển màu xanh đục, sủi bọt, có mùi hôi và xuất hiện bọt đen, cá chết nhiều khi ở khu vực thượng lưu - nơi giáp ranh với tỉnh Hòa Bình. 

Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm - Lê Huy Dương cho hay, đây là lần thứ 3 trên địa bàn xã xảy ra hiện tượng cá chết trên sông Bưởi, hai lần trước xảy ra vào năm 2013 và 2014. Hiện nay dòng nước ô nhiễm đã chảy qua địa phận của xã, khi dòng nước chảy đến đâu thì cá chết đến đó. Khi phát hiện sự việc, xã đã có thông báo khuyến cáo gửi xuống tận từng thôn và hộ gia đình về việc không nên vớt cá đem về sử dụng vì chưa biết chính xác nguyên nhân nào cá chết, nhưng dân vẫn ra vớt cá về. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news