Tin mới

Thanh Hóa: Còn nhiều lái xe làm Phó Chánh Văn phòng

Thứ tư, 26/03/2014, 08:23 (GMT+7)

Sau Nông Cống, Tĩnh Gia, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) là địa phương thứ 3 tiếp tục phát hiện thêm 2 lái xe được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng.

Sau Nông Cống, Tĩnh Gia, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) là địa phương thứ 3 tiếp tục phát hiện thêm 2 lái xe được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng.

Ít nhất là 2

Câu chuyện bổ nhiệm lái xe lên làm Phó Chánh Văn phòng tiếp tục gây xôn xao dư luận tại Thanh Hóa trong nhiều ngày nay. Mới đây, tại huyện Nga Sơn, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục phát hiện thêm 2 trường hợp lái xe không có bằng cấp được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy và UBND huyện này.

Theo đó, ngày 30/6/2010 Bí thư Huyện ủy Nga Sơn đã ký quyết định  số 3084 – QĐ/HU về việc bổ nhiệm ông Trương Ngọc Quế (Sinh ngày 3/3/1956), cán bộ Huyện ủy giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy.

Cùng thời gian trên, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn Bùi Đình Cam cũng ký quyết định số 828/QĐ –UBND  về việc bổ nhiệm ông Mai Huy Long (Sinh ngày 1/1/1954) từ lái xe cơ quan UBND huyện, đảm nhận chức Phó Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện Nga Sơn.

Thanh Hóa: Còn nhiều lái xe làm Phó Chánh Văn phòng
Ông Bùi Đình Cam - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn

Cũng theo theo điều tra của phóng viên, ông Trương Ngọc Quế (Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nga Sơn) và ông Mai Huy Long (Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Nga Sơn) đều là những cán bộ có nhiều năm công tác trong quân ngũ. Tại thời điểm bổ nhiệm, ông Quế và ông Long đều không có bất cứ một bằng cấp nào đi kèm trong hồ sơ.

Theo đó, khi đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng, cả ông Quế và ông Long đều được phân công nhiệm vụ quản lý hoạt động hành chính trong cơ quan (quản lý xe, bảo vệ tài sản…)

Xét về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ, việc bổ nhiệm ông Trương Ngọc Quế (Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nga Sơn) và ông Mai Huy Long (Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Nga Sơn) là hoàn toàn trái với quy định (xem quy định bài trước). Về vấn đề này, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Nga Sơn đều thừa nhận có sai sót trong việc bổ nhiệm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ra 5 trường hợp lái xe không có bằng cấp, được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng sai với quy định bổ nhiệm cán bộ.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ “mạnh tay” xử lý cán bộ sai phạm

Trao đổi với phóng viên hôm 25/3, ông Mai Sỹ Diến, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn thừa nhận, việc bổ nhiệm ông Trương Ngọc Quế giữ chức Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy là sai quy định. Tuy nhiên, theo ông Diến thì việc ký quyết định bổ nhiệm trên do vị Bí thư khóa trước ký chứ không phải do ông (khi đó ông Diến đang là phó Bí thư thường trực).

Lãnh đạo Huyện ủy Nga Sơn khẳng định, việc bổ nhiệm ông Quế giữ chức vụ trên là dựa trên năng lực của cán bộ và được Thường vụ Huyện ủy cùng đông đảo nhân dân trong huyện ủng hộ (?!)

“Nhiều năm trước, trong quá trình làm lái xe cho Bí thư và Chủ tịch, lãnh đạo huyện nhận thấy anh em có tinh thần học hỏi và trưởng thành theo phong cách làm việc của lãnh đạo. Xét thấy họ tiến bộ nhanh, đủ khả năng chuyên môn, Thường vụ Huyện ủy đã xem xét và bổ nhiệm anh Quế giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng. Cũng phải nói thêm rằng, tuổi của các anh ấy bấy giờ mà làm lái xe thì rất nguy hiểm . Chúng tôi nhận thức việc làm trên là sai so với quy định nhưng cũng không nên vì cái sai đó mà anh em báo chí phủ nhận lại mọi cố gắng của cán bộ huyện trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn huyện trong những năm qua”, ông Diến cho biết.

Vị Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh: “Trong thời gian giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, ông Quế đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tiếp dân. Anh Quế đã có đóng góp tích cực vào việc giúp lãnh đạo giải quyết đơn thư khiếu nại của bà con trong huyện…”

Thanh Hóa: Còn nhiều lái xe làm Phó Chánh Văn phòng
Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Hiện tại, ông Quế đã làm đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng. Theo đó, ngày 21/3/2014, Huyện ủy Nga Sơn đã ra quyết định số 646-QĐ/HU về việc cho thôi giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy đối với ông Trương Ngọc Quế. Đây là phương án được Huyện ủy Nga Sơn đưa ra nhằm “chữa cháy” cho việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định trước đó của mình.

Cũng liên quan đến việc bổ nhiệm ông Mai Huy Long giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Nga Sơn, tại buổi làm việc với phóng viên, ông Bùi Đình Cam, chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho rằng: “Sau khi tiếp cận thông tin báo chí, lãnh đạo huyện Nga Sơn thấy rằng việc bổ nhiệm trên là không đảm bảo nên đã nghiên cứu  phương án, nếu xin về hưu thì thôi miễn nhiệm chức vụ và ngược lại. Tuy nhiên đến thời điểm này, anh Long đã gần đến tuổi hưu chí, nên lãnh đạo huyện xét thấy việc hủy quyết định là không cần thiết. Xét về lý thì phải làm theo quy định, nhưng cũng phải nghĩ đến cái tình bởi lẽ cũng nên để cho anh em có chút chức vụ trước khi về hưu cho mát mặt anh em, họ hàng”.

Trước đó, tại huyện Nông Cống, sau khi được nhận được phản ánh của báo chí, lãnh đạo đơn vị này đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng đối với ông Nguyễn Văn Hiệp (trước đó, ông Hiệp từ lái xe được bổ nhiệm lên làm Phó Chánh văn phòng).

Trong một diễn biến có liên quan, chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, lãnh đạo tỉnh đã nắm được thông tin về việc một số huyện có tình trạng bổ nhiệm cán bộ từ lái xe lên làm Phó Chánh Văn Phòng không đúng quy định, đồng thời đang chỉ đạo tiến hành rà soát, xử lý: “Ngay sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, lãnh đạo tỉnh đã và đang chỉ đạo hết sức quyết liệt sự việc có liên quan. Tiến hành rà soát lại các trường hợp nêu trên. Nếu phát hiện công tác bổ nhiệm cán bộ không đúng như quy định như phản ánh thì sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp sai phạm”.

“Chúng tôi hết sức hoan nghênh báo chí trong việc giúp chính quyền phát giác những sai phạm liên quan đến công tác cán bộ nói riêng và trong vấn đề quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh nói chung”, ông Chiến cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news