Tin mới

Thanh Hóa: Du khách nhận quả đắng vì chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng do không ăn đủ 3 bữa tại đây

Chủ nhật, 02/07/2017, 14:49 (GMT+7)

"Chúng tôi đã đặt qua mạng trước 1 tháng nay, không hề kèm theo điều kiện nhưng chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng vì cho rằng chúng tôi không ăn tại đây", du khách bức xúc.

"Chúng tôi đã đặt qua mạng trước 1 tháng nay, không hề kèm theo điều kiện nhưng chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng vì cho rằng chúng tôi không ăn tại đây", du khách bức xúc.

Phản ánh với chúng tôi, anh Phạm Văn Hà (quê ở Hải Dương) cho hay: "Đoàn của chúng tôi gồm các gia đình đi du lịch Sầm Sơn. Cách đây 1 tháng, chúng tôi đặt 7 phòng ở khách sạn H.G qua mạng, mỗi phòng giá 600.000đ. Tuy nhiên, hôm qua (ngày 1/7) đến nơi chỉ còn 6 phòng nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận...".

Nơi các phòng của đoàn anh Hà đang nghỉ tại đây

Anh Hà cho biết thêm: "Trước đây vài ngày, phía khách sạn có chủ động gửi menu các món ăn để chúng tôi chọn. Chúng tôi có đặt trước 4 mâm, nhưng trưa hôm qua (1/7) dùng bữa thấy 4 mâm này không hợp lý. Tiếp đó, phía khách sạn có hỏi chúng tôi tối ăn những món gì thì chọn luôn, chúng tôi lấy lý do tối có bạn bè mời ăn ngoài nên không đặt. Lúc này bà chủ trở mặt luôn, nếu vậy cứ mỗi phòng chúng tôi phải trả thêm 300.000đ. Sau một hồi đôi co bà chủ buông luôn một câu ngắn gọn: "Không nói nhiều chốt lại mỗi phòng thêm 200.000đ".

Sự việc khiến nhiều người trong đoàn của anh Hà vô cùng bức xúc.

Thanh Hóa: Du khách nhận quả đắng vì chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng do không ăn đủ 3 bữa tại đây - Ảnh 2.

Giá phòng 600.000đ, nhưng du khách tố, bị chủ khách sạn đòi thêm 200.000đ/phòng vì không ăn tại đây

Sáng 2/7, trao đổi với chúng tôi, chị Lưu Thị O. – chủ khách sạn cho biết, theo quy định của khách sạn nếu du khách đặt phòng có thỏa thuận ăn đủ 3 bữa chính, hoặc không ăn thì sẽ được tính giá khác nhau.

"Chúng tôi chỉ thu thêm đoàn khách này 200.000đ, vì trước đó đã có thỏa thuận rằng, nếu các anh ăn tại khách sạn thì chúng tôi tính giá khác, nếu không ăn tại khách sạn thì tính giá khác. Ví dụ nếu khách đồng ý ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1 triệu, nếu không ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1,2 triệu. Trước khi gửi thực đơn cho khách chúng tôi cũng đã thỏa thuận vấn đề này rồi".

Thanh Hóa: Du khách nhận quả đắng vì chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng do không ăn đủ 3 bữa tại đây - Ảnh 3.

Giấy nộp tiền của du khách khi đặt phòng

Chị O. khẳng định thực đơn của khách sạn được niêm yết công khai, không có hiện tượng chặt chém, thực phẩm đúng chất lượng. Đồng thời, chủ khách sạn cũng nói lên áp lực kinh doanh ở những nơi nghỉ mát.

"Một năm kinh doanh có 3 tháng hè, mỗi tháng chúng tôi phải đóng thuế trọn gói 45 triệu/phòng. Trong đó tính cả thuế dịch vụ ăn uống, nếu khách không ăn ở đây chúng tôi cũng vẫn phải đóng thuế nên phải tách ra như vậy", chị O. phân trần.

Thanh Hóa: Du khách nhận quả đắng vì chủ khách sạn đòi thêm 300.000đ/phòng do không ăn đủ 3 bữa tại đây - Ảnh 4.

Chủ khách sạn khẳng định dịch vụ ăn uống đều có niêm yết giá

Tuy vậy, khẳng định lại với chúng tôi về việc có thỏa thuận trước đó hay không về điều kiện dùng bữa ăn ở khách sạn, phía anh Hà cho hay: "Phía khách sạn không hề nói gì về việc nếu ăn ở đây thì giá này, nếu không ăn ở đây thì giá khác". Anh Hà bức xúc cho biết, cuối cùng đoàn của anh vẫn phải chấp nhận trả thêm 200.000đ cho mỗi phòng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news