Tin mới

Thanh Hóa: Nguyên GĐ Sở NN-PTNT "hạ cánh không an toàn"

Thứ tư, 20/06/2018, 11:22 (GMT+7)

Ngày 1/6, ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) Thanh Hóa nhận quyết định về hưu. Ngày 5/6, ông chính thức rời phòng làm việc. Nhưng chỉ sáng hôm sau vào ngày 6/6, hàng loạt các đơn thư tố cáo ông được chuẩn bị từ trước đã đồng loạt gửi đi khắp nơi. 

Ngày 1/6, ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) Thanh Hóa nhận quyết định về hưu. Ngày 5/6, ông chính thức rời phòng làm việc. Nhưng chỉ sáng hôm sau vào ngày 6/6, hàng loạt các đơn thư tố cáo ông được chuẩn bị từ trước đã đồng loạt gửi đi khắp nơi. 

Tri thức trực tuyến cho hay ngày 15/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản thông báo về việc xử lý vi phạm bổ nhiệm cán bộ tại Sở NN-PTNT của tỉnh này.

Theo đó, sau khi tiếp nhận về việc Giám đốc Sở NN-PTNT bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng có văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra, xác minh.

Vừa rời khỏi chiếc ghế giám đốc thân thuộc hôm trước, hôm sau ông Tuấn liền bị tố cáo. Ảnh: Lao Động

Lao Động trước đó cho biết trươc khi nhận quyết định về hưu, từ  tháng 8/2017 đến tháng 2/2018, ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm, điều động 4 cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo khi chưa đủ các tiêu chí theo quy định.

Cụ thể, ngày 18/5/2017, ông Tuấn ký quyết định bổ nhiệm 2 lãnh đạo là bà Lê Thị Bình (SN 1980) - Phó trưởng Phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hóa; bà Nguyễn Thị Lan (SN 1984) - Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa sang làm Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa.

Hai cán bộ trên chưa phải là công chức mà đang là viên chức và chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của Sở. 

Đến ngày 1/2/2018, ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (SN 1979) đang là chuyên viên lên làm Phó trưởng Phòng Trồng trọt thuộc Sở. Ông Chất không đủ tiêu chuẩn về bằng cấp, thời gian công tác.

Ông Lê Như Tuấn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1964) từ chuyên viên Phòng Trồng trọt sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật. Ông Tâm là người đã 2 lần bị kỷ luật liên tiếp do để xảy ra nhiều sai phạm.

Không chỉ ký quyết định bổ nhiệm trái quy định với 4 cán bộ trên, trong các năm từ 2014-2017, ông Lê Như Tuấn đã bổ nhiệm 19 trường hợp công chức, viên chức vào các vị trí lãnh đạo phòng, ban, đơn vị thuộc sở, chưa đảm bảo tiêu chuẩn trình độ trung cấp lý luận chính trị theo quy định.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, ngày 15/6, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định thu hồi 4 quyết định bổ nhiệm sai đối với các ông, bà nêu trên gồm: Lê Thị Bình, Lê Thị Lan, Trịnh Văn Chất và Nguyễn Văn Tâm. 

Về 19 cán bộ được bổ nhiệm khi chưa có chứng nhận trình độ chính trị theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu lãnh đạo Sở NN-PTNT Thanh Hóa và công chức có liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm; đề nghị Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể cá nhân có liên quan. 

Dư luận khá bất bình và cho rằng cú "hạ cánh" của ông Lê Như Tuấn đã không an toàn và đòi hỏi phải xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news