Tin mới

Thanh Hóa thu hồi quyết định đuổi 7 học sinh vì xúc phạm thầy cô trên facebook

Thứ năm, 01/11/2018, 14:06 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết Sở đã chỉ đạo nhà trường thu hồi toàn bộ quyết định kỷ luật các học sinh trong sự việc xúc phạm thầy giáo trên facebook. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phải lập tức thông báo cho các học sinh trên ngày mai (2/11/2018) đến trường đi học bình thường.\n 

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết Sở đã chỉ đạo nhà trường thu hồi toàn bộ quyết định kỷ luật các học sinh trong sự việc xúc phạm thầy giáo trên Facebook. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phải lập tức thông báo cho các học sinh trên ngày mai (2/11/2018) đến trường đi học bình thường.

>>>Xúc phạm thầy giáo trên facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Liên quan đến vụ việc 7 học sinh bị đuổi học vì nói xấu cô giáo trên Facebook, ngày 1/11 sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn công tác về trường để làm việc.

Trên tờ Lao động, Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được báo cáo của trường THPT Nguyễn Trãi và đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh, Sở đã chỉ đạo trực tiếp các phòng ban chức năng về làm việc với nhà trường, nắm lại toàn bộ tình hình vụ việc.

Theo bà Hằng, trước mắt, Sở GDĐT tỉnh chỉ đạo nhà trường thu hồi lại toàn bộ quyết định kỷ luật đối với những học sinh liên quan đến sự việc trên.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường phải lập tức thông báo cho các học sinh trên ngày mai (2/11/2018) đến trường đi học bình thường.

THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) - nơi xảy ra sự việc.

Báo Tổ Quốc thông tin thêm, Sở Giáo dục đào tạo Thanh Hòa yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, trong vụ việc này phía trường Nguyễn Trãi đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Bên cạnh đó 7 học sinh vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm.

Trước đó, như thông tin đã đưa, em Đào Minh Tr. - học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hóa sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Đến buổi chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản facebook có tên là “Đ.C.B.”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sáng 2/10, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội.

Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình. Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt.

Về phía nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Trên cơ sở kết quả cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news