Tin mới

Thanh Hóa xuất hiện băng tuyết, hàng chục nghìn học sinh nghỉ học

Thứ hai, 25/01/2016, 09:23 (GMT+7)

Thời tiết rét đậm, rét hại đã khiến nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa xuất hiện băng giá và mưa tuyết. Trước diễn biến bất thường của thời tiết, nhiệt độ giảm sâu, tỉnh Thanh Hóa đã cho nhiều học sinh nghỉ học.

Thời tiết rét đậm, rét hại đã khiến nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa xuất hiện băng giá và Mưa tuyết. Trước diễn biến bất thường của thời tiết, nhiệt độ giảm sâu, tỉnh Thanh Hóa đã cho nhiều học sinh nghỉ học.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Dân Trí, Tiền Phong, ngày 24/1, tại khu vực miền Tây Thanh Hóa như: Bản Son (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước), bản Sài Khao (xã Mường Lý), xã Nhi Sơn, huyện vùng cao Mường Lát...đã xuất hiện băng giá.

Thanh Hóa xuất hiện băng tuyết, hàng chục nghìn học sinh nghỉ học. Ảnh báo Vietnamnet

Sở GD- ĐT Thanh Hóa đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh về đợt rét đậm, rét hại để có kế hoạch phòng, chống. Trong trường hợp cần thiết, nếu nhiệt đột ừ 10 độ C trở xuống thì cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học; từ dưới 7 độ C cho học sinh THCS và THPT nghỉ học.

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Mai Xuân Giang- Trưởng phòng GD- ĐT huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết: “Chúng tôi đang làm văn bản gấp để gửi cho các đơn vị trường học, nếu căn cứ vào điều kiện thực tế cũng như quy định của Bộ GD-ĐT cho các em nghỉ. Bởi vì với thời tiết rét thế này các em cũng không học được. Căn cứ thực tế Phòng triển khai cho các đơn vị chủ động chứ không đợi”.

Được biết, trên địa bàn huyện Mường Lát có 4.397 học sinh Tiểu học và gần 3.000 học sinh Mầm non.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa tuyết