Tin mới

Thành lập giáo hội Phật giáo tỉnh Lai Châu

Thứ hai, 30/03/2015, 15:13 (GMT+7)

Ngày 27.3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu đã chính thức ra mắt theo Quyết định thành lập của T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngày 27.3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu đã chính thức ra mắt theo Quyết định thành lập của T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam.


 

Đây là Giáo hội Phật giáo cuối cùng của cả nước, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết.

Sự ra đời của Giáo hội Phật giáo Lai Châu sẽ góp phần hướng dẫn tín đồ, phật tử tu học theo đúng chính pháp, bài trừ các hủ tục mê tín, dị đoan, không phù hợp với đạo phật và truyền thống văn hóa dân tộc. Đồng thời đẩy lùi các hiện tượng đạo lạ, tà đạo, các tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống cộng đồng dân cư, giúp các tầng lớp nhân dân lạc quan, yên tâm xây dựng đất nước.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu tại buổi ra mắt

Với tinh thần Từ - Bi – Hỉ- Xả, đạo Phật đã được các tầng lớp nhân dân trong xã hội đón nhận với lòng thành kính nhất. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, Phật giáo Việt Nam cũng luôn nêu cao tinh thần yêu nước, hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Phật giáo du nhập vào Việt Nam đến nay đã hơn 2.000 năm lịch sử, đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc với những thăng trầm của đất nước và trở thành đời sống tinh thần không thể thiếu của dân tộc Việt Nam.

Theo báo cáo, đến hết năm 2014 Lai Châu là tỉnh duy nhất chưa có chùa và chưa có tổ chức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong khi đó nhu cầu sinh hoạt tôn giáo (Phật giáo) của nhân dân vẫn có.

Tại thành phố Lai Châu đã hình thành các nhóm phật tử, mỗi nhóm đều có người đại diện thường xuyên tập hợp các phật tử tham gia sinh hoạt tôn giáo tập trung và liên hệ với các sư trụ trì các chùa ở miền xuôi để được giúp đỡ tổ chức lễ cầu siêu, lễ Vu lan, lễ Phật đản./.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news