Tin mới

Thành lập tổ kiểm tra vụ cầu tiền tỉ bị "mưa xô ngã" ở Bình Thuận

Chủ nhật, 17/07/2016, 14:16 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Ngọc Hai đã có quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố sập cầu máng số 3 thuộc Công trình hồ chứa nước sông Dinh 3 (Hàm Tân).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Ngọc Hai đã có quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố sập cầu máng số 3 thuộc Công trình hồ chứa nước sông Dinh 3 (Hàm Tân).

Theo đó, thông tin trên VTC cho biết, tổ điều tra gồm sáu chuyên viên đều là các chuyên viên quản lý xây dựng thủy lợi thuộc hai Sở NN&PTNT, Xây dựng do ông Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở NN&PTNT làm Tổ trưởng. 

Trước đó, Pháp luật TPHCM thông tn cho biết trung tuần tháng 6/2016, cầu máng số 3 được xây từng lốc bằng bê tông để dẫn nước qua một con suối thuộc thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân bị gãy làm đôi. 

Trụ đỡ máng cầu bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: VTC

Các lốc cầu dài 30cm, có hình khối vuông với cạnh 2,2m và dài khoảng 10m/lốc. Dưới gầm cầu là 12 mố trụ đôi và hiện toàn bộ 12 mố trụ đều đã bị sút lũn, vỡ trơ cốt thép.  

Đây là một trong những hạng mục của công trình hồ chứa nước sông Dinh 3 có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồn, từ nguồn vốn trái phiếu của chính phủ. 

Trong báo cáo của Trung tâm Quản lý dự án và Tư vấn xây dựng công trình (Trung tâm QLDA) thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hạng mục Cầu máng số 3 trên kênh chính Tây, thuộc gói thầu số 5B dài 304 m với giá trị theo hợp đồng thi công là 5,2 tỉ đồng. Theo đó, công trình đã đi vào hoạt động vào tháng 12/2014 và đã dẫn nước.

Tuy nhiên, cho đến nay công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa được nghiệm thu. 

Theo Trung tâm quản lý dự án, nguyên nhân đoạn cầu máng bị sập là do...mưa lớn.

Trước đó, chiều tối ngày 13/6, trên địa bàn xã La Gi và huyện Hàm Tân có xảy ra mưa lớn hơn một giờ, nước mưa tạo thành dòng chảy lớn đổ vào cầu máng số 3 và gây nên tình trạng hư hỏng, sụt lún hoàn toàn 12 lốc cầu máng với chiều dài 122m với tổng thiệt hại ước tính đến hơn 2,1 tỉ đồng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news