Tin mới

Thanh niên chết đuối sau khi cứu bạn lên bờ

Thứ sáu, 27/02/2015, 21:36 (GMT+7)

Thấy bạn gặp nạn, H. cùng một người nữa không kịp cởi quần áo bơi ra cứu. Khi đưa được nạn nhân lên bờ, thanh niên này bơi ra để đưa thuyền vào thì bị kiệt sức rồi chìm dần.

Thấy bạn gặp nạn, H. cùng một người nữa không kịp cởi quần áo bơi ra cứu. Khi đưa được nạn nhân lên bờ, thanh niên này bơi ra để đưa thuyền vào thì bị kiệt sức rồi chìm dần.

 

Tin tức báo Pháp luật Việt Nam, chiều 26/2, anh Nguyễn Đình Hùng - Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết đã nhận được thông tin em Bùi Đăng H. (SN 1995, trú tại xã Đồng Văn, Tân Kỳ, Nghệ An) hi sinh dũng cảm khi cứu người gặp nạn và đang làm thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh động viên, khen thưởng.

 

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Nguyễn Đình Hùng : “Nếu xác minh đúng là anh H. tử vong do cứu bạn thì chúng tôi sẽ làm tờ trình gửi Trung ương Đoàn để có hình thức khen thưởng xứng đáng đồng thời trao huy hiệu cho hành động dũng cảm của đoàn viên này”.

Thanh niên chết đuối sau khi cứu bạn lên bờ - Ảnh 1

Người thân đau buồn trước cái chết của H. (ảnh tri thức trực tuyến)

Trước đó vào ngày 26/2, ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã ký quyết định trao tặng giấy khen cùng 3 triệu đồng và trực tiếp đến nhà riêng của thanh niên 20 tuổi để động viên, chia sẻ với gia đình.

Vào chiều ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết), H. cùng mấy người bạn đi Chúc Tết về rồi lên đập Thanh Chương (ở xã Tân An, huyện Tân Kỳ) chơi.

Trong lúc dùng thuyền thúng bơi ra giữa đập, bạn đi cùng H. là Nguyễn Văn T. (19 tuổi) bất ngờ bị lật úp, Đuối nước. Thấy bạn gặp nạn, H. cùng một người nữa đã bơi ra cứu. Khi đưa được nạn nhân lên bờ, thanh niên này bơi ra để đưa thuyền vào thì bị kiệt sức rồi chìm dần. 15 phút sau, mọi người tìm được thi thể của H. nhưng anh đã tắt thở.

Gia đình cho biết, sau khi học xong cấp 3, H. đi làm công nhân ở miền Nam. Tết Nguyên đán 2015 vừa qua, anh về quê ăn tết thì gặp nạn.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news