Tin mới

Thành phố Bắc Ninh sắp phủ sóng Wifi miễn phí

Thứ năm, 12/06/2014, 11:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiếp bước Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Huế, Hải Phòng và Đà Lạt, Bắc Ninh cũng chuẩn bị phủ sóng wifi miễn phí khắp thành phố.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Tiếp bước Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Huế, Hải Phòng và Đà Lạt, Bắc Ninh cũng chuẩn bị phủ sóng wifi miễn phí khắp thành phố.

Bắc Ninh sắp phủ sóng wifi khắp thành phố

Ngày hôm qua (tức 11/6) UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt Đề án “Phủ sóng Wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Bắc Ninh” với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng do Viễn thông Bắc Ninh đầu tư. Trong đó chi phí lắp đặt hơn 8,7 tỷ đồng, còn lại chi phí xây dựng, lắp đặt, kết nối, đào tạo, quản lý dự án.

Theo kế hoạch, các điểm có sóng Wifi tập trung vào những vị trí trung tâm và các vị trí chiến lược trong thành phố. Cụ thể, sẽ có 50 điểm và khu vực phát sóng Wifi, trong đó 16 điểm gồm khu vực ngoài trời thuộc các cơ quan, đơn vị của Đảng và Nhà nước thuộc tỉnh, thành phố và một số khu vực công cộng được sử dụng Wifi hoàn toàn miễn phí.

Đã có nhiều thành phố được phủ sóng wifi miễn phí

34 điểm phát sóng còn lại sẽ là những điểm thu phí phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân thông qua việc sử dụng thẻ. Ngoài ra, Viễn thông Bắc Ninh sẽ cung cấp miễn phí khoảng 600 tài khoản truy nhập thông qua thẻ cào có mệnh giá 100.000 đến 300.000 đồng/tháng cho một số đơn vị, đoàn du khách sử dụng nhằm thúc đẩy việc phát triển ứng dụng công nghệ và du lịch trong thành phố.

Quá trình thực hiện đề án này sẽ không ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố, đồng thời chất lượng đường truyền và mức độ phủ sóng cũng được đảm bảo. Dự án này sẽ chính thức đưa vào phục vụ và khai thác sau ngày 31/12/2014. Với phong trào hiện nay, trong tương lai không xa, nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều thành phố khác trên nước ta được phủ sóng wifi miễn phí.

Xem thêm: Smartphone HTC One vừa giảm giá sốc

Theo Baotintuc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news