Tin mới

Thanh tra vào cuộc vụ tố cáo lạm thu ở trường Hùng Vương

Thứ năm, 25/09/2014, 10:51 (GMT+7)

Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chính thức vào cuộc, kiểm tra toàn diện mọi hoạt động thu chi tài chính đầu năm học tại trường THPT Hùng Vương.

Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chính thức vào cuộc, kiểm tra toàn diện mọi hoạt động thu chi tài chính đầu năm học tại trường THPT Hùng Vương.

Đó là thông tin được ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cung cấp cho phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 24/9.

Theo đó, ngay sau khi báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng loạt bài phản ánh của học sinh khối lớp 11 – trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM về tình trạng các khoản thu mập mờ, không rõ ràng xảy ra tại trường THPT Hùng Vương, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã có phản hồi cho các thông tin nói trên.

Tại cuộc họp giao ban lãnh đạo Sở này vào ngày 22/9, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Sở này sớm vào cuộc, tổ chức thanh tra tài chính, thu chi của học sinh trong đầu năm học 2014 – 2015.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thanh tra thu chi tài chính đầu năm học sẽ diễn ra tại rất nhiều trường học, chứ không phải chỉ riêng trường THPT Hùng Vương. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Minh Hoàng, vấn đề của trường THPT Hùng Vương mà báo điện tử Giáo dục Việt Nam là vấn đề mới vừa xảy ra, còn thu hút sự quan tâm, chú ý của học sinh và phụ huynh, nên sẽ được ưu tiên thanh tra trước.

Thời gian thanh tra sẽ tùy thuộc vào sự tổ chức của Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM. Dù vậy, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề nghị Thanh tra tiến hành làm việc sớm, đưa ra kết luận và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật nếu phát hiện có sai phạm.


Trường THPT Hùng Vương - Q.5, TP.HCM (ảnh: H.L)

Những ngày vừa qua, ngay sau khi đăng loạt bài đầu tiên về tình trạng các khoản thu mập mờ, không rõ ràng tại trường THPT Hùng Vương, vẫn còn rất nhiều phụ huynh, học sinh phản ánh tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc của mình liên quan đến một số khoản thu của học sinh từ phía nhà trường.

Thầy Nguyễn Tấn Lộc – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương nhấn mạnh: Các khoản thu tại trường là đều rất công khai, minh bạch, rõ ràng, đều có cung cấp biên lai thu tiền đầy đủ.

Dù vậy, thầy Lộc vẫn cho rằng, dù phát biên lai đầy đủ, nhưng một số trường hợp, giáo viên chủ nhiệm đã không làm hết trách nhiệm, không chịu xé biên lai hay học sinh không chịu lấy, không chịu ghi thông tin của mình vào, ‘chứ không phải là không cấp biên lai’.

Với khoản thu tiền hỗ trợ dạy và học, vì trường Hùng Vương không thu tiền quỹ hội phụ huynh, nên Ban đại diện phụ huynh học sinh đã thống nhất thu 50.000 đồng/học sinh/học kỳ để dành phục vụ cho hoạt động khen thưởng học sinh có thành tích học tập tốt, chi cho hoạt động tham gia ngoại khóa, hướng nghiệp, phục vụ cho nhu cầu dạy và học của chính học sinh.

Được biết, trường THPT Hùng Vương có gần 80 lớp với khoảng 3.500 học sinh. Trong năm học trước, trường đã thu được khoảng trên 1 tỷ 500 triệu đồng cho khoản thu hỗ trợ dạy và học này.

Đối với khoản thu nhắn tin vào số điện thoại di động của phụ huynh để theo dõi tình hình học tập của học sinh, thầy Lộc khẳng định, năm nay, trường chỉ thu 50.000 đồng/học kỳ, và đây là khoản thu tự nguyện. Năm học trước, trường thu 75.000 đồng/học kỳ cho khoản thu này.

Đây là một hợp đồng dịch vụ mà trường thực hiện qua một đối tác thứ 3. Hiện có khoảng 2/3 học sinh của trường THPT Hùng Vương sử dụng dịch vụ này.

Video bạn có thể quan tâm: Chàng trai cover ''Tìm lại giấc mơ'' của Hà Hồ cực hay

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news