Tin mới

Thành viên đoàn “phượt thủ” ngang nhiên chặn ngã tư đường bất ngờ lên tiếng

Thứ tư, 28/11/2018, 16:36 (GMT+7)

Chia sẻ lý do đoàn xe chặn các phương tiện để đi qua TP.Nam Định, 2 thành viên trong đoàn đã lý giải do số lượng xe quá đông nên phân luồng tránh xảy ra tai nạn.

Chia sẻ lý do đoàn xe chặn các phương tiện để đi qua TP.Nam Định, 2 thành viên trong đoàn đã lý giải do số lượng xe quá đông nên phân luồng tránh xảy ra tai nạn.

Ngày 26/1, trên mạng xã hội đăng tải clip phượt thủ chặn ngã tư đường ở TP Nam Định (Nam Định) để đoàn xe máy đi qua. Điều này gây bức xúc dư luận.

Theo clip đăng tải, một số thanh niên đã dừng xe, bắt người dân đứng chờ ở ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương (Vị Xuyên, TP Nam Định) để đoàn phượt thủ điều khiển xe máy đi qua. Thậm chí trong lúc di chuyển qua ngã tư, các phượt thủ còn bấm còi đồng loạt, đi tốc độ cao và vượt qua đèn đỏ, bất chấp sự bức xúc của người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Một số thành viên trong đoàn "phượt" xuống chặn đường cho đoàn xe đi qua như xe ưu tiên. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi sự việc diễn ra, ngày 27/11, lãnh đạo đội CSGT và trật tự TP Nam Định cho biết, sự việc xảy ra lúc 5h30 ngày 11/11 tại ngã tư trên. Sau khi diễn ra sự việc, lực lượng CSGT và trật tự TP Nam Định cũng đã làm việc với Công an phụ trách địa bàn để nắm bắt thông tin.

Trả lời trên Dân Trí, Trung tá Nguyễn Văn Tiếp, Đội trưởng Đội CSGT và trật tự thành phố Nam Định, cho biết, sự việc xảy ra lúc 5h30 ngày 11/11 tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương; thời điểm xảy ra sự việc lực lượng CSGT thành phố chưa bắt đầu ca trực. Sau khi nắm bắt được sự việc, phía Đội CSGT cũng đã làm việc với Công an phường Vị Xuyên để nắm bắt thông tin.

Trưởng nhóm phượt lên tiếng trên nhóm. Ảnh: Người đưa tin

Liên quan tới sự việc này, ngày 27/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, 2 thành viên đi trong đoàn phượt thủ (cũng là 2 thành viên trong nhóm có tên là Phượt 18 - Biệt Đội Lầy Lội), là Trần V. T. (21 tuổi, Nghĩa Hưng, Nam Định) và Nguyễn V. T. (25 tuổi quê Trực Ninh, Nam Định) đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về đoàn xe khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, 2 thành viên cho biết: Nhóm có tới 36.000 thành viên, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi phượt đi các nơi ở khu vực các tỉnh phía Bắc. Các thành viên hầu hết là người Nam Định và độ tuổi chủ yếu là thanh thiếu niên từ 16 - 30 tuổi.

Trưởng nhóm có nick name là Giang Bi (tên thật là Vũ Ngọc Tý) là người chịu trách nhiệm chính của buổi gặp mặt được tổ chức vào ngày 11/11 tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. 

Cụ thể, sự kiện hôm đó có tên là BIG OFF, bao gồm nhiều nhóm phượt nhỏ của Nam Định cộng gộp vào với nhau tạo nên tên gọi chung là CLB Phượt 18 - Biệt Đội Lầy Lội, được thành lập cách đây hơn một năm.

Chia sẻ về lý do đoàn xe chặn các phương tiện để đi qua TP.Nam Định, 2 thành viên này cho hay: “Đoàn xe di chuyển tới TP.Nam Định vào lúc 14h35 ngày 11/11/2018. Nhóm có buổi off lớn tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. Số lượng xe hôm đó lên tới gần 400 xe. Do ngã tư đông người nên nhóm cử 5 người xuống chặn ngang xe ở ngã tư và để phân luồng cho đoàn xe đi qua tránh xảy ra Tai nạn giao thông”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news